Giáo án Âm nhạc Lớp 5 - Chương trình cả năm - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Hưng Bình

Giáo án Âm nhạc Lớp 5 - Chương trình cả năm - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Hưng Bình

- HS hát đúng giai điệu và lời ca. Biết tên tác giả là Lưu Hữu Phước.

 - HS trình bày bài hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo nhịp và theo phách.

 - Góp phần giáo dục HS niềm lạc quan, yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống.

II.CHUẨN BỊ:

 - Nhạc cụ quen dùng máy nghe, băng đĩa nhạc bài Reo vang bình minh.

 - Tranh ảnh minh hoạ bài Reo vang bình minh.

 - Tập đệm đàn và hát bài Reo vang bình minh.

III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

1. Ổn định tổ chức: Nhắc nhở HS tư thế ngồi học hát.

2. Bài mới:

 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh

 Hoạt động 1: Học hát: Reo vang bình minh

1. Giới thiệu bài hát

- GV giới thiệu tranh minh hoạ.

2. Đọc lời ca

- HS đọc lời ca theo tiết tấu đoạn 1, gồm 4 câu. Tiết tấu câu 1 và 3 giống nhau, tiết tấu câu 2 và 4 giống nhau.

3. Nghe hát mẫu:

- GV đệm đàn, tự trình bày bài hát hoặc dùng băng,đĩa nhạc.

- HS nói cảm nhận ban đầu về bài hát.

4. Khởi động giọng: Dịch giọng (-4)

 La la la la la la la la la la

5. Tập hát từng câu

- Chia câu: Đoạn 1 chia làm 4 câu

- - Đàn giai điệu câu 1 khoảng 2 – 3 lần.

- - Bắt nhịp (2 -1) và đàn giai điệu để HS hát

- - HS lấy hơi ở đầu câu hát.

- - HS khá hát mẫu.

- Cả lớp hát, GV lắng nghe để phát hiện chỗ sai rồi hướng dẫn HS sửa lại. GV hát mẫu những chỗ cần thiết

- - HS tập các câu theo tương tự.

- Tập đoạn 2 tương tự đoạn 1

 

doc 75 trang loandominic179 4740
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Âm nhạc Lớp 5 - Chương trình cả năm - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Hưng Bình", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1:
ÂM NHẠC 5: Ngày dạy:Sáng thứ 6/ 07 /09/2018
Tuần1, Tiết 1: Lớp dạy:T1 5A,T2 5B,T3 5C,
 ÔN TẬP MỘT SỐ BÀI HÁT ĐÃ HỌC
I.MỤC TIÊU:
	- Biết hát theo giai điệu và thuộc lời ca của một số bài hát đã học ở lớp 4.
	- Hát kết hợp gõ đệm theo bài hát. 
 - Biết hát kết hợp vận động theo bài hát.
II.CHUẨN BỊ:	
 - Nhạc cụ quen dùng.
	- Chép lời ca của những bài hát đã được ôn tập.
	- Tập đệm đàn một số bài hát: Quốc ca Việt Nam, Em yêu hoà bình, Chúc mừng, Thiếu nhi thế giới liên hoan.
	- Tổ chức cho các tổ thi đua trình bày ba bài hát Em yêu hoà bình, Chúc mừng, Thiếu nhi thế giới liên hoan để tạo không khí vui tươi, sôi nổi.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1. Ổn định tổ chức: Nhắc nhở HS tư thế ngồi học hát.
2. Bài mới: Bắt nhịp cho HS hát kết hợp khởi động giọng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Ôn tập một số bài hát đã học
1. Quốc ca Việt Nam
- Ai là tác giả?
- Cả lớp đứng nghiêm hát
-khi hát Quốc ca phải đứng như thế nào?
2. Em yêu hoà bình
- Ai là tác giả?
- GV giới thiệu lời ca của bài hát.
- Cả lớp hát kết hợp gõ đệm theo phách.
- Cả lớp hát kết hợp gõ đệm theo nhịp
- Từng tổ trình bày 
- GV đánh giá
3. Chúc mừng
- Bài Chúc mừng là nhạc nước nào?
- GV giới thiệu lời ca của bài hát
- Chia lớp thành hai nửa, một nửa hát, nửa kia gõ đệm theo phách. Phách mạnh gõ tay phải, hai phách nhẹ gõ tay trái.
- Đổi lại phần trình bày.
- Từng tổ trình bày 
- GV đánh giá
4. Thiếu nhi thế giới liên hoan
- Ai là tác giả?
- GV giới thiệu lời ca của bài hát.
- Cả lớp hát kết hợp gõ đệm: đoạn 1 gõ phách, đoạn 2 gõ theo tiết tấu lời ca.
- Từng tổ trình bày 
- gv mời cá nhân lên trình bày lại bài hát:1-2 em
- GV đánh giá
Hoạt động 2: Cũng cố, dặn dò
- GV tổng kết phần trình bày 4 bài hát có vận động phụ hoạ của các tổ. 
-Đánh giá, khen ngợi và động viên HS cố gắng học tập môn âm nhạc
- Dặn HS về ôn lại bài và xem trước bài mới
- HS ghi bài
- HS trả lời
- HS hát Quốc ca
- HS trả lời
- HS trả lời
- HS thực hiện
- HS thực hiện
- Các tổ thực hiện
- HS trả lời
- HS thực hiện
- Các tổ thực hiện
- HS trả lời
- HS thực hiện
- Các tổ thực hiện
-hs xung phong
- HS theo dõi
-HS lắng nghe
- HS ghi nhớ
********************************************
ÂM NHẠC 4: Ngày dạy: Chiều thứ 6/7/9/2018
 Tuần1, Tiết 1 Lớp dạy: T1 5D,T2 5E,T3 5G 
 ÔN TẬP MỘT SỐ BÀI HÁT ĐÃ HỌC 
TUẦN 2:
ÂM NHẠC 5: Ngày dạy:Sáng thứ 6/ 14 /09/2018
Tuần2, Tiết 2: Lớp dạy:T1 5A,T2 5B,T3 5C
 HỌC BÀI HÁT: BÀI REO VANG BÌNH MINH
 Nhạc và lời: Lưu Hữu Phước
I.MỤC TIÊU:
 - HS hát đúng giai điệu và lời ca. Biết tên tác giả là Lưu Hữu Phước.
	- HS trình bày bài hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo nhịp và theo phách.
	- Góp phần giáo dục HS niềm lạc quan, yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống.
II.CHUẨN BỊ:
	- Nhạc cụ quen dùng máy nghe, băng đĩa nhạc bài Reo vang bình minh.
	- Tranh ảnh minh hoạ bài Reo vang bình minh.
	- Tập đệm đàn và hát bài Reo vang bình minh.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức: Nhắc nhở HS tư thế ngồi học hát.
2. Bài mới:
 Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của học sinh 
Hoạt động 1: Học hát: Reo vang bình minh
1. Giới thiệu bài hát
- GV giới thiệu tranh minh hoạ.
2. Đọc lời ca
- HS đọc lời ca theo tiết tấu đoạn 1, gồm 4 câu. Tiết tấu câu 1 và 3 giống nhau, tiết tấu câu 2 và 4 giống nhau.
3. Nghe hát mẫu:
- GV đệm đàn, tự trình bày bài hát hoặc dùng băng,đĩa nhạc.
- HS nói cảm nhận ban đầu về bài hát.
4. Khởi động giọng: Dịch giọng (-4)
 La la la la la la la la la la
5. Tập hát từng câu
- Chia câu: Đoạn 1 chia làm 4 câu
- Đàn giai điệu câu 1 khoảng 2 – 3 lần.
- Bắt nhịp (2 -1) và đàn giai điệu để HS hát
- HS lấy hơi ở đầu câu hát.
- HS khá hát mẫu.
- Cả lớp hát, GV lắng nghe để phát hiện chỗ sai rồi hướng dẫn HS sửa lại. GV hát mẫu những chỗ cần thiết
- HS tập các câu theo tương tự.
- Tập đoạn 2 tương tự đoạn 1
6. Hát cả bài
- HS hát cả bài.
- HS tiếp tục sửa những chỗ hát còn chưa đạt, thực hiện đúng những tiếng hát luyến và tiếng hát ngân dài 3 phách.
- HS trình bày bài hát kết hợp gõ đệm theo nhịp (đoạn 1) và theo phách (đoạn 2)
- HS tập hát đúng nhịp độ. Thể hiện sắc thái vui, tha thiết, hồn nhiên của bài hát.
Hoạt động 2: Củng cố-dặn dò
	- Trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm theo nhịp (đoạn 1) và theo phách (đoạn 2)
	- Dặn HS học thuộc bài hát.
- HS theo dõi
- HS dọc lời ca
- HS nghe bài hát
- 1- 2 HS nêu
- HS khởi động giọng
- HS ghi nhớ
- HS lắng nghe
- HS hát hoà theo
- HS tập lấy hơi
- 1-2 HS thực hiện
- HS sửa chỗ sai
- HS tập câu tiếp
- HS tập đọan 2
- HS hát cả bài
- HS sửa chỗ sai
- HS hát, gõ đệm
- HS thực hiện
- 4 - 5 HS xung phong
- HS ghi nhớ
********************************************
ÂM NHẠC 4: Ngày dạy: Chiều thứ 6/14/9/2018
 Tuần2, Tiết 2 Lớp dạy: T1 5D,T2 5E,T3 5G 
 HỌC BÀI HÁT: BÀI REO VANG BÌNH MINH
 Nhạc và lời: Lưu Hữu Phước
 ...........................................
TUẦN 3:
 ÂM NHẠC 5: Ngày dạy:Sáng thứ 6/ 21 /09/2018
 Tuần3, Tiết 3: Lớp dạy:T1 5A,T2 5B,T3 5C
 -ÔN TẬP BÀI HÁT :REO VANG BÌNH MINH
 -TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 1
I.MỤC TIÊU:
 - HS biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của bài Reo vang bình minh. 	
 - HS tập hát kết hợp vận động phụ hoạ. 
 - HS biết đọc bài TĐN số 1.
II. CHUẨN BỊ:
 - Nhạc cụ quen dùng 
 - Tập hát bài Reo vang bình minh kết hợp vận động theo nhạc.
 - Đọc nhạc và đàn giai điệu bài TĐN số 1
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 1. Ổn định tổ chức: Nhắc nhở HS tư thế ngồi học hát.
 2. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 1- 2 HS hát bài “reo vang bình minh”
 3. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của học sinh 
*Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Reo vang bình minh
- Mở đĩa hoặc hát cho HS nghe bài hát “Reo vang bình minh”.
- Bài hát có tên là gi? 
- Tác giả là ai?
- Luyện giọng: Pha trưởng bằng âm la
 La la la la la la la la la la
- Trình bày bài hát bằng cách hát có đối đáp, đồng ca kết hợp gõ đệm, mỗi nhóm 1 câu
- Trình bày theo nhóm.
- HS hát kết hợp vận động theo nhạc
- HS xung phong trình bày bài hát kết hợp vận động theo nhạc. 
- Em nào thể hiện động tác vận động đẹp và phù hợp sẽ hướng dẫn cả lớp tập theo.
- Cả lớp tập hát kết hợp vận động.
- Trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc
Hoạt động 2: Tập đọc nhạc TĐN số 1–Cùng vui chơi
1. Giới thiệu bài TĐN
- Bài TĐN viết ở loại nhịp gì? Có mấy nhịp?
2. Tập nói tên nốt nhạc
- HS nói tên nốt ở khuông thứ nhất.
- GV chỉ từng nốt ở khuông 2, cả lớp đồng thanh nói tên nốt nhạc.
3. Luyện tập cao độ
- HS nói tên nốt trong bài TĐN từ thấp lên cao 
4. Luyện tập tiết tấu
- GV gõ tiết tấu làm mẫu.
- HS xung phong gõ lại.
- GV làm mẫu cách đọc tiết tấu kết hợp gõ phách.
- GV bắt nhịp (1-2), cả lớp cùng đọc tiết tấu kết hợp gõ phách.
5. Tập đọc từng câu
- GV đàn giai điệu cả bài.
- GV bắt nhịp và đàn để HS đọc câu 1
- Cả lớp đọc câu 1
- Đọc câu thứ hai tương tự
6. Tập đọc cả bài
- GV đàn giai điệu cả bài, HS đọc nhạc hoà theo, vừa đọc vừa gõ tiết tấu, GV bắt nhịp
- HS xung phong đọc.
- HS đọc cả bài, GV lắng nghe (không đàn) để sửa chỗ sai cho HS.
7. Ghép lời ca
- GV đàn giai điệu, nửa lớp đọc nốt nhạc đồng thời nửa kia ghép lời, tất cả thực hiện kết hợp gõ phách.
- Cả lớp hát lời và gõ phách
Hoạt động 3: Củng cố- dặn dò
 -GV nhận xét tiết học: khen ngợi những em học sôi nỗi, động viên khuyến khích những em học chưa tốt
-Hs về nhà xem trước bài mớ
- HS nghe.
- HS trả lời
+ Reo vang bình minh
+ Tác giả: Lưu Hữu Phước
- HS luyện giọng
- HS trình bày
- HS trình bày theo nhóm
- HS thực hiện
- HS trình bày
- HS trình bày theo nhóm, tổ
-HS lắng nghe
- HS trả lời
- 1-2 HS xung phong
- Cả lớp thực hiện
- HS luyện cao độ
- HS lắng nghe
- 1-2 HS thực hiện
- HS theo dõi
- Cả lớp luyện tiết tấu
- HS lắng nghe
- Cả lớp đọc câu 1
- 1 -2 HS đọc nhạc
- HS thực hiện
- HS làm theo
- HS thực hiện
- 1-2 HS thực hiện
- HS đọc nhạc, sửa sai
- HS thực hiện
- 2 HS xung phong
- HS thực hiện
- HS hát
- HS làm theo
-hslắng nghe
Hs ghi nhớ
********************************************
ÂM NHẠC 4: Ngày dạy: Chiều thứ 6/21/9/2018
 Tuần3, Tiết 3 Lớp dạy : T1 5D,T2 5E,T3 5G 
 ÔN TẬP BÀI HÁT :REO VANG BÌNH MINH
 -TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 1 
TUẦN 4:
ÂM NHẠC 5: Ngày dạy:Sáng thứ 6/ 28 /09/2018
 Tuần4, Tiết 4: Lớp dạy:T1 5A,T2 5B,T3 5C
 HÃY GIỮ CHO EM BẦU TRỜI XANH
 Nhạc và lời:Huy Trân 
I.MỤC TIÊU:
 - HS hát theo giai điệu và đúng lời ca.
 - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo nhịp, tiết tấu lời ca.
 - Góp phần giáo dục HS yêu cuộc sống hoà bình, lên án chiến tranh, bạo lực.
II.CHUẨN BỊ:
 - Nhạc cụ quen dùng máy nghe, băng đĩa nhạc bài Hãy giữ cho em bầu trời xanh.
 - Tranh ảnh minh hoạ bài Hãy giữ cho em bầu trời xanh.
 - Tập đệm đàn và hát bài Hãy giữ cho em bầu trời xanh.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức: Nhắc nhở HS tư thế ngồi học hát.
2. Kiểm tra bài cũ: + Gọi HS đọc tiết tấu bài TĐN số 1
	 + Gọi HS đọc bài TĐN số 1
3. Bài mới:
 Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Học hát bài Hãy giữ cho em bầu trời xanh
1. Giới thiệu bài hát
- GV giới thiệu bài hát “Hãy giữ cho em bầu trời xanh” bằng tranh minh hoạ.
? Hôm nay chúng ta sẽ học bài hát có tên là gì? Nhạc sĩ nào sáng tác?
2. Đọc lời ca:
- 1 HS khá đọc lời 1
- 1 HS khá đọc lời 2
3. Nghe hát mẫu:
- GV đệm đàn, tự trình bày bài hát hoặc dùng băng, đĩa nhạc.
- HS nói cảm nhận ban đầu về bài hát.
4. Khởi động giọng: 
5. Tập hát từng câu
- Tập hát lời 1: Lời 1 gồm 2 đoạn, đoạn 1 có 4 câu
- Đàn giai điệu câu 1 khoảng 2 – 3 lần.
- HS khá hát mẫu.
- Cả lớp hát, GV lắng nghe để phát hiện chỗ sai rồi hướng dẫn HS sửa lại. 
- HS tập các câu theo tương tự.
Đoạn 2 chia làm 2 câu. Tập đoạn 2tương tự đoạn 1
- Tập hát lời 2 tương tự như lời 1
- Hát cả lời 2
6. Hát cả bài
- HS hát cả bài.
- HS trình bày bài hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, tiết tấu.
- HS tập hát đúng nhịp độ. Thể hiện sắc thái mạnh mẽ, sôi nổi của bài hát .
- HS tập hát đối đáp
Hoạt động 2: Củng cố- dặn dò
- HS hát đi hát lại nhiều lần cho thuộc
- Khen thưởng và tuyên dương những cá nhân suất xắc, khuyến khích các em cố gắng học tập. 
- HS lắng nghe
- HS trả lời
+ Bài: Hãy giữ cho em bầu trời xanh. Tác giả: Huy Trân
- HS đọc lời ca
- HS nghe bài hát
- 1- 2 HS nêu
- HS khởi động giọng
- HS nhắc lại
- HS lắng nghe
- 1-2 HS thực hiện
- HS sửa chỗ sai
- HS tập câu tiếp
- HS hát đoạn 2
- HS xung phong
- HS hát cả bài
- HS hát, gõ đệm
- HS thực hiện
- tập hát đối đáp
- HS hát
- HS ghi nhớ 
 ********************************************
ÂM NHẠC 4: Ngày dạy: Chiều thứ 6/28/9/2018
 Tuần4, Tiết 4 Lớp dạy: T1 5D,T2 5E,T3 5G 
 HÃY GIỮ CHO EM BẦU TRỜI XANH
 Nhạc và lời:Huy Trân 
Bổ sung( ở lớp 5D cho hs tập từng câu hát kỉ hơn
 Gọi hs lên hát cá nhân nhiều hơn)
*****************
TUẦN 5:
ÂM NHẠC 5: Ngày dạy:Sáng thứ 6/ 5 /10/2018
 Tuần5, Tiết 5: Lớp dạy:T1 5A,T2 5B,T3 5C
 -ÔN TẬP BÀI HÁT:HÃY GIỮ CHO EM BẦU TRỜI XANH
 -TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 2 
I.MỤC TIÊU: 
	- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca
	- HS trình bày bài hát bằng cách hát đối đáp
 	- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ.
	- Biết đọc bài TĐN số 2.
III.CHUẨN BỊ:
	- Nhạc cụ quen dùng 
	- Tập hát bài Hãy giữ cho em bầu trời xanh kết hợp vận động theo nhạc.
	- Đọc nhạc và đàn giai điệu bài TĐN số 2
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức: Nhắc nhở HS tư thế ngồi học hát.
2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong khi ôn
3. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của học sinh 
Hoạt động 1: Ôn tập bài hát: Hãy giữ cho em bầu trời xanh
- Đàn và hát hoặc tự trình bày cho HS nghe bài hát Hãy giữ cho em bầu trời xanh
- Nhắc lại tên bài hát các em vừa mới nghe xong và tác giả
- Đánh đàn cho HS luyện giọng
- Trình bày theo nhóm.
- HS hát kết hợp vận động theo nhạc
+ HS xung phong trình bày bài hát kết hợp vận động theo nhạc. Em nào thể hiện động tác vận động đẹp và phù hợp sẽ hướng dẫn cả lớp tập theo.
+ Cả lớp tập hát kết hợp vận động theo nhạc.
- Trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc.
- GV nhận xét
Hoạt động 2: Tập đọc nhạc TĐN số 2–Mặt trời lên
1. Giới thiệu bài TĐN
- GV treo bài TĐN số 2 lên bảng
2. Tập nói tên nốt nhạc
- HS nói tên nốt ở khuông thứ nhất và thứ hai
3. Luyện tập cao độ
 Đô Rê Mi Son La
4. Luyện tập tiết tấu
- GV gõ tiết tấu.
- HS xung phong gõ lại.
- GV làm mẫu cách đọc tiết tấu kết hợp gõ phách.
- GV bắt nhịp (2-3), cả lớp cùng đọc tiết tấu kết hợp gõ phách.
5. Tập đọc từng câu
- GV đàn giai điệu cả bài.
- GV đàn câu 1 
- GV bắt nhịp và đàn để HS đọc câu 1
- HS xung phong đọc
- Cả lớp đọc câu 1, GV lắng nghe
- Đọc câu thứ hai tương tự
6. Tập đọc cả bài
- GV đàn giai điệu cả bài, HS đọc theo, vừa đọc vừa gõ tiết tấu 
- HS xung phong đọc.
- HS đọc cả bài, GV lắng nghe (không đàn) 
7. Ghép lời ca
- GV đàn giai điệu, nửa lớp đọc nốt nhạc đồng thời nửa kia ghép lời, tất cả thực hiện kết hợp gõ phách.
- 1 HS đọc nhạc, đồng thời 1 HS hát lời
- Cả lớp hát lời và gõ phách
Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò
- GV đàn giai điệu, cả lớp cùng đọc nhạc rồi hát lời kết hợp gõ phách. GV bắt nhịp.
- HS hát bài “Hãy giữ cho em bầu trời xanh”
- Khen thưởng và tuyên dương những cá nhân suất xắc, khuyến khích các em cố gắng học tập
- HS nghe
- HS trả lời
- HS luyện giọng
- 4-5 HS trình bày
- HS hát, vận động
- 5-6 HS trình bày
- HS ghi bài
- HS theo dõi
- HS xung phong
- HS luyện cao độ
- HS lắng nghe
- 1-2 HS thực hiện
- HS theo dõi
- Cả lớp luyện tiết tấu
- HS lắng nghe
- HS ghi nhớ
- Cả lớp đọc câu 1
- 1-2 HS thực hiện
- HS đọc nhạc, sửa sai
- Đọc câu 2
- HS thực hiện
- 1-2 HS thực hiện
- HS đọc nhạc, sửa sai
- 2 HS xung phong
- Cả lớp thực hiện
- Cả lớp thực hiện
- HS hát
- Cả lớp thực hiện
HS ghi nhớ
	 ********************************************
ÂM NHẠC 4: Ngày dạy: Chiều thứ 6/5/10/2018
 Tuần5, Tiết 5 Lớp dạy: T1 5D,T2 5E,T3 5G 
 ÔN TẬP BÀI HÁT:HÃY GIỮ CHO EM BẦU TRỜI XANH
 -TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 2 
TUẦN 6:
ÂM NHẠC 5: Ngày dạy:Sáng thứ 6/ 12/10/2018
 Tuần6, Tiết 6: Lớp dạy:T1 5A,T2 5B,T3 5C
 HỌC BÀI HÁT:CON CHIM HAY HÓT
 Nhạc: Phan Huỳnh Điểu. Lời :Theo đồng Dao 
I.MỤC TIÊU: 
	- Biết đây là bài hát của tác giả Phan Huỳnh Điểu sáng tác nhạc, lời theo đồng giao.
- HS biết hát theo giai điệu và lời ca, trình bày bài hát kết hợp gõ đệm theo nhịp và theo phách.
	- Góp phần giáo dục HS thêm gắn bó với thiên nhiên.
II.CHUẨN BỊ:
	- Nhạc cụ quen dùng máy nghe, băng đĩa nhạc bài Con chim hay hót.
	- Tranh ảnh minh hoạ bài Con chim hay hót.
	- Tập đệm đàn và hát bài Con chim hay hót.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY DỌC:
1. Ổn định tổ chức: Nhắc nhở HS tư thế ngồi học hát.
2. Kiểm tra bài cũ: 
- Gọi 2 HS lên hát bài “Hãy giữ cho em bầu trời xanh”
- Gọi 1 HS lên đọc bài TĐN số 2
3. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Học hát: Con chim hay hót
1. Giới thiệu bài hát
- GV giới thiệu tranh minh hoạ. 
2. Đọc lời ca
- HS đọc bài đồng dao trang 13
- HS đọc lời bài hát trang 12
- Chia câu hát: chia bài hát thành 7 câu
- HS đọc lời ca theo tiết tấu câu 1, câu 2
3. Nghe hát mẫu:
- GV đệm đàn, tự trình bày bài hát hoặc dùng băng, đĩa nhạc.
- HS nói cảm nhận ban đầu về bài hát.
4. Khởi động giọng
- Dịch giọng (-2)
5. Tập hát từng câu
- Đàn giai điệu câu 1 khoảng 2 – 3 lần.
- Bắt nhịp (1-2) và đàn giai điệu để HS hát
- HS khá hát mẫu.
- Cả lớp hát, GV lắng nghe để phát hiện chỗ sai rồi hướng dẫn HS sửa lại. 
- HS tập các câu tiếp theo tương tự.
- HS hát nối các câu hát
6. Hát cả bài
- HS hát cả bài.
- HS trình bày bài hát kết hợp gõ đệm, nửa lớp gõ phách, nửa lớp gõ nhịp
- Thể hiện sắc thái nhí nhảnh, ngộ nghĩnh của bài hát .
Hoạt động 2: Củng cố, kiểm tra
- Hướng dẫn HS tập trình bày bài hát với cách hát lĩnh xướng và hoà giọng 
- HS học thuộc bài hát.
- Cả lớp trình bày bài hát kết hợp gõ đệm
- Dặn HS về nhà học bài cũ và xem bài mới
- HS theo dõi
- 2 HS thực hiện
- HS ghi nhớ
- HS thực hiện
- HS nghe bài hát
- 1- 2 HS nêu
-HS khởi động giọng
- HS lắng nghe
- HS hát hoà theo
- 1-2 HS thực hiện
- HS sửa chỗ sai
- HS tập câu tiếp
- HS thực hiện
- HS hát hoà tiếng đàn
- HS hát, gõ đệm
- HS thực hiện
- HS tập hát lĩnh xướng
HS ghi nhớ
HS hát, gõ đệm
HS ghi nhớ 
 ...............................................................................
ÂM NHẠC 4: Ngày dạy: Chiều thứ 6/12/10/2018
Tuần6, Tiết 6 Lớp dạy: T1 5D,T2 5E,T3 5G HỌC BÀI HÁT:CON CHIM HAY HÓT
 Nhạc: Phan Huỳnh Điểu.Lời :Theo đồng Dao 
TUẦN 7:
ÂM NHẠC 5: Ngày dạy:Sáng thứ 6/ 19/10/2018
 Tuần 7, Tiết 7: Lớp dạy:T1 5A,T2 5B,T3 5C
 - ÔN TẬP BÀI HÁT: CON CHIM HAY HÓT
 - ÔN TẬP TĐN SỐ 1,SỐ2
I. MỤC TIÊU:
 - Biết hát đúng giai điệu và thuộc lời ca. 
 - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ động tác đơn giản.
 - Biết đọc nhạc và ghép lời cả bài TĐN số 1 và số 2.
II. CHUẨN BỊ:
 - Nhạc cụ quen dùng 
 - Tập hát bài Con chim hay hót kết hợp vận động theo nhạc.
 - Đọc nhạc, hát lời kết hợp đánh nhịp bài TĐN số 1, số 2
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 1. Ổn định tổ chức: Nhắc nhở HS tư thế ngồi học hát.
 2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong khi ôn
 3. Bài mới: Bắt nhịp cho cả lớp hát kết hợp khởi động giọng
Hoạt động của giáo viên 
 Hoạt động của học sinh
*Hoạt động 1: Ôn tập bài hát: Con chim hay hót
- Cho HS nghe giai điệu của bài con chom hay hót 
-Hỏi: Tên và tác giả bài hát vừ nghe xong?
- HS hát kết hợp gõ đệm với hai âm sắc.
- HS trình bày bài hát bằng cách hát có lĩnh xướng, đồng ca kết hợp gõ đệm.
- HS hát kết hợp vận động theo nhạc:
+ HS xung phong trình bày bài hát kết hợp vận động theo nhạc. Em nào thể hiện động tác vận động đẹp và phù hợp sẽ hướng dẫn cả lớp tập theo.
+ Cả lớp tập hát kết hợp vận động theo nhạc.
- Trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc.
- GV nhận xét
Hoạt động 2: Ôn tập TĐN số 1
 - Luyện tập cao độ:
 Đô Rê Mi Son
- Đọc nhạc, hát lời kết hợp đánh nhịp
+ GV làm mẫu.
+ Gọi HS thực hiện.
- Cả lớp đọc nhạc, hát lời kết hợp đánh nhịp.
Hoạt động 3: Ôn tập TĐN số 2
- Luyện tập cao độ:
 Đô Rê Mi Rê Đô
- Đọc nhạc, hát lời kết hợp gõ phách.
- Đọc nhạc, hát lời kết hợp vỗ tay theo nhịp 
+ GV làm mẫu.
+ HS khá thực hiện
- Cả lớp thực hiện 
Hoạt động 4: Củng cố dặn dò:
- HS nhắc lại tính chất của bài hát “Con chim hay hót”
- Cả lớp hát lại bài “Con chim hay hót”
- Dặn các em về học bài cuc và xem trước bài mới	
- HS nghe
- HS trả lời
- HS thực hiện
- HS thực hiện
HS hát, vận động
- 4-5 HS trình bày
- HS nhận xét
- cả lớp thực hiện
- HS luyện cao độ
- Đọc nhạc, đánh nhịp
+ HS theo dõi
+ 1-2 HS thực hiện
- Cả lớp thực hiện
- HS luyện cao độ
- Đọc nhạc, gõ phách
- Đọc nhạc, vỗ tay theo nhịp 
+ HS theo dõi
+ 1-2 HS thực hiện
- Cả lớp thực hiện
- HS trả lời
- Cả lớp hát
- HS ghi nhớ
................................................................................
ÂM NHẠC 4: Ngày dạy: Chiều thứ 6/19/10/2018
Tuần 7, Tiết 7 Lớp dạy: T1 5D,T2 5E,T3 5G 
ÔN TẬP BÀI HÁT: CON CHIM HAY HÓT
 - ÔN TẬP TĐN SỐ 1,SỐ2
TUẦN 8:
ÂM NHẠC 5: Ngày dạy:Sáng thứ 6/ 26/10/2018
 Tuần 8, Tiết 8: Lớp dạy:T1 5A,T2 5B,T3 5C
 - TẬP 2 BÀI HÁT: REO VANG BÌNH MINH
 HÃY GIỮ CHO EM BẦU TRỜI XANH
 - NGHE NHẠC
 I.MỤC TIÊU:
 - Biết hát theo giai điệu và thuộc lời ca.
- Biết vỗ tay theo hoặc gõ đệm thoa bài hát. Biết hát kết hợp vài động tác phụ hoạ.
- HS nghe một ca khúc thiếu nhi hoặc trích đoạn nhạc không lời. Qua bài hát giáo dục cho các em biết yêu thương, tôn trọng và vâng lời cha mẹ
II.CHUẨN BỊ:
- Nhạc cụ quen dùng
- Đàn giai điệu, đệm đàn và hát bài Cho con
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:	
1.Ổn định tổ chức: 
 Nhắc nhở hs tư thế ngồi học hát.
2. Bài cũ: Kiểm tra trong khi ôn
3 .Bài mới: 
 Bắt nhịp cho cả lớp hát kết hợp khởi động giọng
 Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Reo vang bình minh
- Kể tên một số bài hát của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước? (Múa vui, Thiếu nhi thế giới liên hoan, Lên đàng )
- Trình bày bài hát bằng cách hát có lĩnh xướng, đồng ca kết hợp gõ đệm.
- Trình bày bài hát bằng cách hát có đối đáp, đồng ca kết hợp gõ đệm.
- Trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc.
- GV nhận xét và sữa sai cho HS
Hoạt động 2: Ôn tập bài hát Hãy giữ cho em bầu trời xanh
- HS hát bằng cách hát đối đáp, đồng ca kết hợp gõ đệm. Đoạn 1 hát và gõ đệm theo nhịp, đoạn 2 hát và gõ đệm theo phách
- Trình bày bài hát theo nhóm.
- Trong bài hát, hình ảnh nào tượng trưng cho hoà bình? 
-GV mời 1-2 em lên bảng trình bày bài hát kết hợp vận động theo nhịp.
Hoạt động 3: Nghe nhạc bài Cho con
- GV đàn giai điệu bài Cho con
- Em nào biết tên bài, tác giả, nội dung của bài hát?
Nếu HS không biết, GV giới thiệu tên bài, tác giả, nội dung của bài hát.
- GV tự trình bày bài hát hoặc mở băng đĩa nhạc
Hoạt động 4: Củng cố – dặn dò:
- Cả lớp hát lại 2 bài hát vừa ôn xong 1 lần nữa.
- Cảm nhận về 2 bài hát vừa ôn xong
-Nhận xét tiết học (khen thưởng những em có ý thức học tập tốt, khuyến khích những em học còn yếu nên cố gắng hơn)
- Về nhà ôn lại bài hát và xem trước bài mới
- HS trả lời
- HS thực hiện
- HS thực hiện
- 4-5 HS trình bày
- HS lắng nghe và sữa sai
- HS thực hiện
- 4-5 HS trình bày
- HS trả lời (Chim bồ câu)
 -hs xung phong
- HS lắng nghe
- HS trả lời
- HS nghe, hát hoà theo
- HS hát
- HS nói cảm nhận
-HS lắng nghe
- HS ghi nhớ
....................................................................
ÂM NHẠC 4: Ngày dạy: Chiều thứ 6/26/10/2018
Tuần 8, Tiết 8 Lớp dạy: T1 5D,T2 5E,T3 5G 
 - TẬP 2 BÀI HÁT: REO VANG BÌNH MINH
 HÃY GIỮ CHO EM BẦU TRỜI XANH
 - NGHE NHẠC
**************
TUẦN 9:
ÂM NHẠC 5: Ngày dạy:Sáng thứ 6/ 2/11/2018
 Tuần 9, Tiết 9: Lớp dạy:T1 5A,T2 5B,T3 5C
 HỌC BÀI HÁT :NHỮNG BÔNG HOA NHỮNG BÀI CA.
 Nhạc và lời : Hoàng Long
I.MỤC TIÊU: 
- HS biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết tác giả bài hát là nhạc sĩ Hoàng Long.
	- HS biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo nhịp và theo phách.
	- Góp phần giáo dục HS thêm yêu mến mái trường và các thầy cô giáo.
II.CHUẨN BỊ:
	- Nhạc cụ quen dùng máy nghe, băng đĩa nhạc bài Những bông hoa những bài ca.
	- Tranh ảnh minh hoạ bài Những bông hoa những bài ca.
	- Tập đệm đàn và hát bài Những bông hoa những bài ca.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 1.Ổn định tổ chức: Nhắc nhở hs tư thế ngồi học hát
 2. Bài cũ: - Gọi 2 nhóm lên hát nhún 2 bài hát Reo vang bình minh và Hãy giữ cho em bầu trời xanh
- Nhận xét và cho điểm
 3.Bài mới: Bắt nhịp cho cả lớp hát bài “reo vang bình minh” kết hợp khởi động giọng
Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của học sinh 
*Hoạt động 1: Học hát Những bông hoa những bài c
1. Giới thiệu bài hát
- GV giới thiệu tranh minh hoạ.
	2. Đọc lời ca:
- Đọc lời 1
+ Lời 1 chia làm 6 câu hát.
+ HS đọc lời ca theo tiết tấu câu 1, 2, 3 (tiết tấu giống nhau)
- Đọc lời 2 (GV hướng dẫn đọc tương tự như lời 1)
	3. Nghe hát mẫu:
- GV đệm đàn, tự trình bày bài hát hoặc dùng băng, đĩa nhạc.
- HS nói cảm nhận ban đầu về bài hát.
	4. Tập hát từng câu
- Tập hát lời 1
+ Đàn giai điệu câu 1 khoảng 2 – 3 lần.
+ Bắt nhịp (2-1) và đàn giai điệu để HS hát.
+ HS khá hát mẫu.
+ Cả lớp hát, GV lắng nghe để phát hiện chỗ sai 
+ HS tập các câu tiếp theo tương tự.
+ HS hát nối các câu hát.
- Tập hát lời 2 tương tự lời 1.
	5. Hát cả bài
- HS hát cả bài.
- HS trình bày bài hát kết hợp gõ đệm, nửa lớp gõ phách, nửa lớp gõ nhịp.
- HS tập hát thể hiện sắc thái tươi vui, náo nức của bài hát .
Hoạt động 2: Cũng cố, dặn dò
? Cảm nhận của HS về bài hát?
- Góp phần giáo dục các em thêm yêu mến mái trường và các thầy cô giáo.
- GV nhận xét tiết học:khen ngợi những cá nhân học sôi nỗi.động viên khuyến khích những em học chưa tốt
 - HS nghe
- HS xung phong
- HS ghi nhớ
- HS thực hiện
- HS nghe bài hát
- 1- 2 HS nêu
- HS lắng nghe
- HS hát hoà theo
- 1-2 HS thực hiện
- HS sửa chỗ sai
- HS tập câu tiếp
- HS thực hiện
- HS hát cả bài
- HS hát, gõ đệm
- HS thực hiện
- HS nói cảm nhận
- HS lắng nghe và ghi nhớ
-Hs lắng nghe
...........................................................
ÂM NHẠC 4: Ngày dạy: Chiều thứ 6/2/11/2018
Tuần 9, Tiết 9 Lớp dạy : T1 5D,T2 5E,T3 5G 
HỌC BÀI HÁT :NHỮNG BÔNG HOA NHỮNG BÀI CA.
 Nhạc và lời : Hoàng Long
Bổ sung( ở lớp 5A tập cho hs cách gõ đệm và hát cá nhân nhiêu hơn)
 TUẦN 10:
 ÂM NHẠC 5: Ngày dạy:Sáng thứ 6/ 9/11/2018
 Tuần 10, Tiết 10: Lớp dạy:T1 5A,T2 5B,T3 5C
 - ÔN TẬP BÀI HÁT :NHỮNG BÔNG HOA NHỮNG BÀI CA
 - GIỚI THIỆU MỘT SỐ NHẠC CỤ NƯỚC NGOÀI
I.MỤC TIÊU:
 - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
 - HS biết hát kết hợp vận động phụ họa. 
 - HS nhận biết một số nhạc cụ nước ngoài: Sắc-xô-phôn, Tờ-rôm-pét, Phơ-luýt, Cờ-la-ri-nét
II.CHUẨN BỊ:
 - Nhạc cụ quen dùng 
 - Tập hát bài Những bông hoa những bài ca kết hợp gõ đệm với hai âm sắc.
 - Tập hát bài Những bông hoa những bài ca kết hợp vận động theo nhạc.
 - Tranh ảnh và băng đĩa nhạc để giới thiệu một số nhạc cụ nước ngoài.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Ổn định: Nhắc học sinh tư thế ngồi học
Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong khi ôn.
Bài mới: Bát cho cả lớp hát một bài kết hợp khởi động giọng.
 Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 
Hoạt động 1
Ôn tập bài hát: Những bông hoa những bài ca 
- GV mở băng hoặc tự trình bày cho HS nghe giai điệu bài hát “Những bông hoa những bài ca”
- Hỏi: Tên bài hát và tác giả?
- Bắt nhịp chho cả lớp hát bài hát “Những bông hoa những bài ca”
- Sữa sai những chỗ nào HS hát sai.
- Hướng dẫn HS lấy hơi thật chính xác
- Hướng dẫn HS hát bằng cách hát đối đáp, đồng ca kết hợp gõ đệm theo phách
- HS hát kết hợp vận động theo nhạc
+ HS xung phong trình bày bài hát kết hợp vận động theo nhạc. Em nào thể hiện động tác vận động đẹp và phù hợp sẽ hướng dẫn cả lớp tập theo.
+ Cả lớp tập hát kết hợp vận động theo nhạc.
- Trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc.
- GV nhận xét
Hoạt động 2
Giới thiệu một số nhạc cụ nước ngoài
 - GV giới thiệu sơ qua một số loại nhạc cụ nước ngoài về tên, hình dáng, đặc điểm của nhạc cụ:
- HS tập đọc tên nhạc cụ.
- GV sử dụng tranh ảnh để giới thiệu tên, hình dáng, đặc điểm của từng nhạc cụ.
- Giới thiệu về tư thế biểu diễn của nhạc cụ.
- Nghe âm sắc: GV dùng đàn phím điện tử giới thiệu âm sắc từng nhạc cụ.
Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò
- GV chia lớp thành 3 tổ rồi cho 3 tổ thi:
+ HS giới thiệu từng nhạc cụ theo tranh ảnh.
+ Trò chơi nghe âm sắc đoán tên nhạc cụ.
+ Trò chơi nhge âm sắc, mô phỏng tư thế.
- GV nhận xét và cho điểm từng tổ
- GV bắt nhịp cho cả lớp hát lại bài những bông hoa những bài ca 1 lần trước khi kết thúc tiết học
- Nhận xét tiết học
- HS nghe
- Hoàng Long
- HS hát
- HS thực hiện
- HS sữa sai
- HS tập lấy hơi
- HS làm theo hướng dẫn
- HS hát, vận động
- Các nhóm lên trình bày
- HS lắng nghe
- HS ghi bài
- HS lắng nghe
- HS đọc tên
- HS theo dõi
- HS theo dõi
- HS nghe âm sắc
- HS tham gia
- HS hát
- HS lắng nghe và ghi nhớ
...................................................................
 ÂM NHẠC 4: Ngày dạy: Chiều thứ 6/9/11/2018
Tuần 10, Tiết 10: Lớp dạy: T1 5D,T2 5E,T3 5G 
 - ÔN TẬP BÀI HÁT :NHỮNG BÔNG HOA NHỮNG BÀI CA
 - GIỚI THIỆU MỘT SỐ NHẠC CỤ NƯỚC NGOÀI
**************
TUẦN 11:
 ÂM NHẠC 5: Ngày dạy:Sáng thứ 6/ 16/11/2018
 Tuần 11, Tiết 11: Lớp dạy:T1 5A,T2 5B,T3 5C
 -TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 3
 -NGHE NHẠC 
I. MỤC TIÊU:
	- HS biết, ghép lơi bài TĐN số 3.
	- HS nghe bài dân ca hoặc trích đoạn nhạc không lời.
	- Giúp HS yêu môn âm nhạc hơn
II. CHUẨN BỊ:
	- Nhạc cụ quen dùng 
	- Đọc nhạc và đàn giai điệu bài TĐN số 3.
	- Đàn giai điệu, đệm đàn và hát bài Đi học.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Ổn định: Nhắc học sinh tư thế ngồi học
Kiểm tra bài cũ: 
 - Gọi 2 HS lên hát bài những bông hoa những bài ca.
 - Nêu tên 4 loại nhạc cụ đã được học ở tuần trước? 
Bài mới: Bắt nhịp cho cả lớp hát một bài kết hợp khởi động giọng.
Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của học sinh 
Hoạt động 1:
Tập đọc nhạc TĐN số 3 – Tôi hát Son La Son
1. Giới thiệu bài TĐN
- GV treo bài TĐN số 3 lên bảng
2. Tập nói tên nốt nhạc
- HS nói tên nốt ở khuông thứ nhất 
- GV chỉ từng nốt ở khuông 2, cả lớp đồng thanh nói tên nốt nhạc
3. Luyện tập cao độ
- HS đọc tên nốt trong bài TĐN từ thấp lên cao 
- Đánh đàn cho HS luyện gam
-
4. Luyện tập tiết tấu
- GV gõ tiết tấu làm mẫu.
- GV chỉ định HS xung phong gõ lại.
- GV làm mẫu cách đọc tiết tấu kết hợp gõ phách.
- GV bắt nhịp cho HS vừa đọc tiết tấu kết hợp gõ phách
5. Tập đọc từng câu
- GV đàn giai điệu cả bài.
- Đọc câu 1: GV đàn câu thứ nhất 3 lần, lần thứ nhất các em lắng nghe, lần thứ 2 và 3 các em đọc nhẩm theo 
- GV bắt nhịp và đàn để HS đọc câu 1
- GV chỉ định HS xung phong đọc
- Cả lớp đọc câu 1 
- Đọc câu thứ hai tương tự
6. Tập đọc cả bài
- GV đàn giai điệu cả bài, HS đọc nhạc theo, vừa đọc vừa gõ tiết tấu 
- HS xung phong đọc.
- HS đọc cả bài, GV lắng nghe (không đàn) 
7. Ghép lời ca
- GV đàn giai điệu, nửa lớp đọc nốt nhạc đồng thời nửa kia ghép lời, tất cả thực hiện kết hợp gõ phách.
- 1 HS đọc nhạc, đồng thời 1 HS hát lời
- Cả lớp hát lời và gõ phách
- GV nhận xét
Hoạt động 2
 Nghe nhạc: Đi học
- GV giới thiệu bài hát
- Nghe lần thứ nhất: GV mở băng đĩa nhạc hoặc tự trình bày bài hát, khuyến khích HS nghe kết hợp với các hoạt động.
- Trao đổi về bài hát:
+ HS nói cảm nhận về bài hát.
+ HS nói về những hình ảnh đẹp, xúc động trong bài hát.
- Nghe lần thứ hai: HS có thể nghe nhạc kết hợp với các hoạt động: hát hoà theo
 *Hoạt động 3 Củng cố- dặn dò
- HS xung phong trình bày lại bài TĐN số 3
- Nhận xét tiết học (khen thưởng những em có ý thức học tập tốt, khuyến khích những em học còn yếu nên cố gắng hơn)
- Dặn các em về nhà học bài cũ và xem trước bài mới
-HS lắng nghe
- HS theo dõi
- HS xung phong
- Cả lớp thực hiện
- HS xung phong
- HS luyện gam
- HS lắng nghe
- 1-2 HS thực hiện
- HS theo dõi
- HS đọc và gõ
- HS lắng nghe
- HS ghi nhớ và làm theo
- Cả lớp đọc câu 1
- 1-2 HS thực hiện
- HS đọc nhạc, sửa sai
- Đọc câu 2
- HS thực hiện
- 1-2 HS thực hiện
- HS đọc nhạc, sửa sai
- HS thực hiện
- 2 HS xung phong
- Cả lớp thực hiện
- HS nghe bài hát
- HS trao đổi
- HS thực hiện
- HS 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_am_nhac_lop_5_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2018_2019.doc