Bài tập Ngày 26/2/2021 môn Toán + Tiếng Việt Lớp 5

Bài tập Ngày 26/2/2021 môn Toán + Tiếng Việt Lớp 5

Câu 1: Đặt tính rồi tính:

a) 43,12 + 2,15 b) 53,45 -22,41 c) 15,4 x 5,2 d) 275,6: 53

Câu 2: Một bồn hoa hình tam giác có cạnh đáy dài 0,9 m, chiều cao ứng với cạnh đáy dài 2m. Tính diện tích hình bồn hoa

Câu 3:Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài 27m, chiều rộng bằng chiều dài.

a) Tính diện tích khu vườn

b) Người ta dành 40% diện tích khu vườn để trồng hoa hồng. Tính diện tích phần đất trồng hoa hồng

 

docx 4 trang cuongth97 07/06/2022 3770
Bạn đang xem tài liệu "Bài tập Ngày 26/2/2021 môn Toán + Tiếng Việt Lớp 5", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ÔN TẬP MÔN TOÁN
Câu 1: Đặt tính rồi tính:
a) 43,12 + 2,15
b) 53,45 -22,41
c) 15,4 x 5,2 
d) 275,6: 53
Câu 2: Một bồn hoa hình tam giác có cạnh đáy dài 0,9 m, chiều cao ứng với cạnh đáy dài 2m. Tính diện tích hình bồn hoa
Câu 3:Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài 27m, chiều rộng bằng chiều dài.
a) Tính diện tích khu vườn	
b) Người ta dành 40% diện tích khu vườn để trồng hoa hồng. Tính diện tích phần đất trồng hoa hồng
Câu 4: Tính nhanh:
50 x 24,5 + 49 x 24,5 + 24,5
 (156,2 + 3,8 – 17,5 + 252,5 - 197) x ( 0,2 – 2 : 10) x 2001
Câu 5: Tính diện tích phần tô màu đậm trong hình dưới đây:
a) 	b) 
0,5 cm
2,5 cm
1,5 cm
4,4 cm
Câu 6: Tính giá trị biểu thức.
(- + ) : (- ) b) (100 - ) : 
88 – 24 : 0,3 – ( 4,08 + 20,4 : 5 ) : 1,02
ÔN TẬP TIÊNG VIỆT
Câu 1: Điền vào chỗ trống d, gi hoặc r để hoàn chỉnh đoạn thơ:
 òng sông qua trước cửa
Nước ì ầm ngày đêm
 .ó từ .òng sông lên
Qua vườn em .ào .ạt.
Câu 2 : Khôi phục dấu chấm ở vị trí thích hợp trong đoạn văn sau rồi chép lại đoạn văn cho đúng.
 Biển rất đẹp buổi sáng , nắng sớm tràn trên mặt biển mặt biển sáng trong như tấm thảm khổng lồ bằng ngọc thạch những cánh buồm trắng trên biển được nắng sớm chiếu vào sáng rực lên, như đàn bướm trắng lượn giữa trời xanh.
Câu 3 : Trong những câu nào dưới dây, từ chạy mang nghĩa gốc và trong những câu nào từ chạy mang nghĩa chuyển.
Cầu thủ chạy đón quả bóng.	( từ chạy mang nghĩa .........)
Đánh kẻ chạy đi, không đánh kẻ chạy lại.	( từ chạy mang nghĩa .........)
Tàu chạy trên đường ray.	 ( từ chạy mang nghĩa .........)
Đồng hồ này chạy chậm.	( từ chạy mang nghĩa ........)
Câu 4 : Đặt một câu có cặp quan hệ từ chỉ mối quan hệ tương phản.
Đề bài : Tả cô giáo em trong một tiết dạy.
DÀN BÀI GỢI Ý 
I. Mở bài
Hôm nay là tiết học tập đọc, cô giáo em giảng bài rất say sưa.
II. Thân bài
– Cô đang giảng bài tập đọc: Hạt gạo làng ta.
– Tả ngoại hình cô giáo: cô mặc chiếc đầm màu xanh rêu với những chùm hoa rơi xinh xắn càng tôn thêm nét đẹp dịu dàng nơi cô., mái tóc dài, đôi mắt to,
– Giọng cô ấm áp khi đọc bài thơ, khi cô đọc bài cả lớp im lặng lắng nghe.
– Cô cẩn thận giảng cho chúng em từng li từng tý những điều chưa hiểu.
 Lời cô giảng bài truyền cảm, dễ hiểu đã nói lên nội dung bài thơ: hình ảnh của làng quê Việt Nam, những người nông dân lao động chăm chỉ.
– Cô giúp chúng em hiểu được giá trị khi làm ra hạt gạo, công sức của người nông dân khí tạo ra hạt gạo.
– Cô giúp các em học sinh hiểu bài nhờ cách dạy hay, truyền cảm.
III. Kết bài
– Mỗi bài giảng của cô đều được chúng em tiếp thu.
– Cô luôn được chúng em yêu quý.
BÀI MẪU
Bài làm
	Đã bao lần em được nghe các thày cô giáo say sưa giảng bài. Nhưng không bao giờ em quên được cô . chủ nhiệm lớp em. Lời giảng say sưa đầy truyền cảm của cô khiến em còn nhớ mãi.
Hôm đó, cô giáo em bước vào lớp với nụ cười tươi tắn, đáp lại lời chào của chúng em. Hôm nay cô mặc chiếc đầm màu xanh rêu với những chùm hoa rơi xinh xắn càng tôn thêm nét đẹp dịu dàng nơi cô. Thế rồi giọng cô trầm ấm cất lên : “ Chúng ta hãy bắt đầu tiết Tập đọc, các em nhé!” , cả lớp đáp lại lời cô bằng những ánh mắt trẻ thơ như náo nức, chờ đợi. Bàn tay thon nhỏ của cô nắn nót từng nét phấn trắng: “Hạt gạo làng ta”. Giọng đọc truyền cảm của cô cất đưa chúng em đến với vùng quê đầy nắng gió Thấm đượm những khó khăn vất vả của những ngày bão tháng bẩy, ngày mưa của tháng ba, những ngày nắng như thiêu như đốt của tháng sáu. Đó là bao vất vả khó nhọc, mồ hôi mẹ rơi xuống cánh đồng để làm ra hạt gạo Tất cả nội dung bài thơ được thể hiện qua giọng đọc trầm ấm và truyền cảm của cô. Sau khi hướng dẫn cả lớp đọc đúng, tìm hiểu nội dung bài thơ, cô lại tận tình gợi ý cho chúng em cách đọc diễn cảm, ngay cả những chỗ ngắt giọng, nhấn giọng sao cho thể hiện được ý tứ mà tác giả gửi gắm vào bài thơ cũng được cô em ân cần chỉ bảo. Thế rồi phần sôi nổi nhất của tiết học đã đến, cô tổ chức cho cả lớp thi đọc diễn cảm, đọc thuộc lòng. Với khuôn mặt dịu hiền, ánh mắt đầy thương yêu cô động viên, sửa chữa cho các em đọc đúng, đọc hay từng lời thơ, trả lời chính xác từng câu hỏi tìm hiểu bài. Đáp lại tấm lòng của cô, bạn nào lớp em cũng cố gắng đọc thật hay, thật diễn cảm để được nghe lời khen trìu mến, ấm áp của cô. Qua tiết dạy của cô, nét đẹp về nội dung và ý nghĩa bài thơ đã thấm sâu vào tâm hồn chúng em.
 Cô ơi, dù mai sau em có xa ngôi trường này, em sẽ mãi nhớ bóng hình của cô. Em hứa với cô sẽ cố gắng học giỏi để xứng đáng là học trò của cô.

Tài liệu đính kèm:

  • docxbai_tap_ngay_2622021_mon_toan_tieng_viet_lop_5.docx