Bài giảng Tập làm văn Lớp 5 - Tiết 34: Trả bài văn tả người - Nguyễn Bích Chiêu

v Đề 1: Tả một em bé đang tuổi tập đi, tập nói.
v Đề 2 : Tả một người thân (ông, bà, cha, mẹ, anh, em, ) của em.
v Đề 3 : Tả một bạn học của em.
v Đề 4 : Tả một người lao động (công nhân, nông dân, thợ thủ công, bác sĩ, y tá, cô giáo, thầy giáo, .) đang làm việc.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tập làm văn Lớp 5 - Tiết 34: Trả bài văn tả người - Nguyễn Bích Chiêu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục- đào tạo Quận 6 Trường tiểu học Lam Sơn Nguyễn Bích Chiêu Lớp 5/5 Năm Học 2008-2009 Play Stop Chào Mừng Qúy Thầy Cô Đến Dự Giờ Thăm Lớp Môn : Tập làm văn lớp 5 * Đọc Đ ơn xin học môn tự chọn * Nêu trình tự của một lá đơn Kiểm tra bài cũ ÔN TẬP VỀ VIẾT ĐƠN TRẢ BÀI VĂN TẢ NGƯỜI Thứ năm ngày 4 tháng 12 năm 2008 Tập làm văn Đề 1 : Tả một em bé đang tuổi tập đi, tập nói. Đề 2 : Tả một người thân (ông, bà, cha, mẹ, anh, em, ) của em. Đề 3 : Tả một bạn học của em. Đề 4 : Tả một người lao động (công nhân, nông dân, thợ thủ công, bác sĩ, y tá, cô giáo, thầy giáo, ..) đang làm việc. Hiểu bài, nắm yêu cầu. Bố cục đủ 3 phần. Diễn đạt ý rõ ràng, sinh động. Biết chọn lọc chi tiết, dùng từ sáng tạo. Ít sai lỗi chính tả. Nhận xét chung Ưu điểm : Ý rời rạc, chưa biết diễn đạt ý thành câu. Dùng từ thiếu chính xác. Lời văn lủng củng. Chưa biết chọn lọc các chi tiết. Sai nhiều lỗi chính tả. Nhận xét chung Khuyết điểm : Thông báo điểm số Điểm 9 : Điểm 8: Điểm 7 : Điểm 6 : Điểm 5 : Chữa lỗi chính tả - khuyên dại rảnh rổi - ống mượt - bầu bỉnh - chặp chững LÀM VIỆC CÁ NHÂN Quan sát kỹ các từ Phát hiện lỗi sai Tìm cách sửa lỗi 2 phút Chữa lỗi chính tả khuyên dại - rảnh rổi - ống mượt - bầu bỉnh - chặp chững khuyên dạy rãnh rỗi óng mượt bầu bĩnh chập chững Chữa lỗi dùng từ Play Stop Mỗi lần tập đi cho bé, mẹ để bé từ xa, tay giơ qua giơ lại, bé nhìn theo tay mẹ, chân chập chững bước. Mái tóc mẹ óng mượt, xõa ngang vai, ôm lấy khuôn mặt trái xoan, trông mẹ thật thướt tha . * Đọc kỹ 2 câu văn. * Gạch chân từ dùng chưa chính xác. * Suy nghĩ, tìm cách chữa. Nhiệm vụ các nhóm Nhóm hoa trắng, hoa hồng: thực hiện vào bảng nhóm . Các nhóm còn lại : thực hiện cá nhân vào phiếu 2-3 phút Chữa lỗi dùng từ Play Stop Mỗi lần tập đi cho bé, mẹ để bé từ xa, tay giơ qua giơ lại, bé nhìn theo tay mẹ, chân chập chững bước. Mái tóc mẹ óng mượt, xõa ngang vai, ôm lấy khuôn mặt trái xoan, trông mẹ thật thướt tha . Chữa lỗi đặt câu Play Stop Sống trong sự quan tâm chăm sóc của ông. Em cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Em mong thời gian ngừng trôi, tóc ông ngừng bạc. Để em có thể chăm sóc ông lúc tuổi già. * Đọc kỹ đoạn văn. * Phát hiện lỗi sai. * Suy nghĩ, tìm cách chữa. * Viết lại đoạn văn. Nhóm hoa trắng, quả : thực hiện vào bảng nhóm . Các nhóm còn lại : thực hiện vào phiếu. THẢO LUẬN 3 PHÚT Nhiệm vụ các nhóm Chữa lỗi đặt câu Play Stop Sống trong sự quan tâm chăm sóc của ông. Em cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Em mong thời gian ngừng trôi, tóc ông ngừng bạc. Để em có thể chăm sóc ông lúc tuổi già. Đọc lời nhận xét. Phát hiện lỗi trong bài. Sửa bài. Học sinh tự chữa lỗi Đổi vở - Soát lại việc sửa lỗi. Chia sẻ kiến thức Học tập những bài văn hay của bạn. Play Stop Viết lại đoạn văn. Đoạn văn có nhiều lỗi chính tả. Diễn đạt lủng củng Dùng từ chưa hay Mở bài, kết bài chưa sinh động THỜI GIAN 2 PHÚT Đọc lại đoạn văn đã viết. Củng cố Dặn dò Xem lại bài . Viết lại đoạn văn (hoặc cả bài văn) cho tốt hơn. Chuẩn bị : tiết Ôn tập (Luyện đọc lại các bài Tập đọc, Học thuộc lòng) . Chân Thành Cảm Ơn Qúy Thầy Cô Đã Đến Thăm lớp
Tài liệu đính kèm:
bai_giang_tap_lam_van_lop_5_tiet_34_tra_bai_van_ta_nguoi_ngu.ppt