Bài giảng Tập làm văn Lớp 5 - Ôn tập giữa học kì I - Phạm Thị Tuyết

Bài giảng Tập làm văn Lớp 5 - Ôn tập giữa học kì I - Phạm Thị Tuyết

Trong bài thơ mầm non được nhân hóa bằng cách nào?

. Dùng những động từ chỉ hành động của người để kể, tả về mầm non.

b. Dùng những tính từ chỉ đặc điểm của ngưoìi để miêu tả mầm non.

c. Dùng đại từ chỉ người để miêu tả mầm non.

Nhờ đâu mầm non nhận ra mùa xuân về

a. Nhờ những âm thanh rộn ràng, náo nức của cảnh vật mùa xuân.

b. Nhờ sự im ắng của mọi vật trong mùa xuân

c. Nhờ màu sắc tươi tắn của cỏ cây, hoa lá trong mùa xuân

 

ppt 16 trang loandominic179 2960
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập làm văn Lớp 5 - Ôn tập giữa học kì I - Phạm Thị Tuyết", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ I ( TIẾT 7)CHÚC CÁC EM LỚP 5B TIẾT HỌC VUI VẺ VÀ THÚ VỊTẬP LÀM VĂNGIÁO VIÊN: PHẠM THỊ TUYẾTHoạt động 1: Đọc thầmCác em hãy đọc thầm bài thơ “Mầm non” và suy nghĩ xem trong bài có những hình ảnh gì đẹp?Thứ năm, ngày 31 tháng 10 năm 2019Tập làm vănÔn tập giữa học kì I (Tiết 7)Bài luyện tậpHoạt động 2Thứ năm, ngày 31 tháng 10 năm 2019Tập làm vănÔn tập giữa học kì I (Tiết 7)Dựa vào nội dung bài đọc. Chọn câu trả lời đúng, cho các câu sau đây.Thứ năm, ngày 31 tháng 10 năm 2019Tập làm vănÔn tập giữa học kì I (Tiết 7)Mầm non nép mình mằn im trong mùa nào?a. Mùa xuân.b. Mùa hè. c. Mùa thu. d. Mùa đông.aThứ năm, ngày 31 tháng 10 năm 2019Tập làm vănÔn tập giữa học kì I (Tiết 7) Trong bài thơ mầm non được nhân hóa bằng cách nào?a. Dùng những động từ chỉ hành động của người để kể, tả về mầm non.b. Dùng những tính từ chỉ đặc điểm của ngưoìi để miêu tả mầm non.c. Dùng đại từ chỉ người để miêu tả mầm non.Thứ năm, ngày 31 tháng 10 năm 2019Tập làm vănÔn tập giữa học kì I (Tiết 7)Nhờ đâu mầm non nhận ra mùa xuân vềa. Nhờ những âm thanh rộn ràng, náo nức của cảnh vật mùa xuân.b. Nhờ sự im ắng của mọi vật trong mùa xuânc. Nhờ màu sắc tươi tắn của cỏ cây, hoa lá trong mùa xuânThứ năm, ngày 31 tháng 10 năm 2019Tập làm vănÔn tập giữa học kì I (Tiết 7)	Em hiểu rừng cây trông thưa thớt nghĩa là thế nào?a. Rừng cây thưa thớt vì rất ít cây.b. Rừng cây thưa thớt vì cây không lá.c. Rừng cây thưa thớt vì toàn lá vàng.Thứ năm, ngày 31 tháng 10 năm 2019Tập làm vănÔn tập giữa học kì I (Tiết 7)a. Miêu tả mầm non.b. Ca ngợi vẻ đẹp của mùa xuân.Ý chính của bài thơ là gì?c. Miêu tả sự chuyển mùa kỳ diệu của thiên nhiên.Thứ năm, ngày 31 tháng 10 năm 2019Tập làm vănÔn tập giữa học kì I (Tiết 7)Câu nào dưới đây, từ mầm non được dùng theo nghĩa gốc.a. Bé đang học ở trường mầm non.b. Thiếu niên, nhi đồng là mầm non của đất nước.c. Trên cành cây có những mầm non mới nhú.Thứ năm, ngày 31 tháng 10 năm 2019Tập làm vănÔn tập giữa học kì I (Tiết 7)Hối hả có nghĩa là gì?a. Rất vội vã muốn làm việc gì đó cho thật nhanh.b. Vui mừng, phấn khởi vì được như ý.c. Vất vả vì dốc sức để làm cho thật nhanh.Thứ năm, ngày 31 tháng 10 năm 2019Tập làm vănÔn tập giữa học kì I (Tiết 7)Từ thưa thớt thuộc loại từ nào?a. Danh từb. Tính từc. Động từThứ năm, ngày 31 tháng 10 năm 2019Tập làm vănÔn tập giữa học kì I (Tiết 7)Dòng nào dưới đây chỉ gồm các từ láy?a. Nho nhỏ, lim dim, mặt đất, hối hả, lất phất, rào rào, thưa thớt. b. Nho nhỏ, lim dim, hối hả, lất phất, im lặng, thưa thớt, rào rào. c. Nho nhỏ, lim dim, hối hả, lất phất, rào rào, thưa thớt, róc rách.Thứ năm, ngày 31 tháng 10 năm 2019Tập làm vănÔn tập giữa học kì I (Tiết 7)Từ nào đồng nghĩa với im ắnga. Lặng imb. Nho nhỏc. Lim dimThứ năm, ngày 31 tháng 10 năm 2019Tập làm vănÔn tập giữa học kì I (Tiết 7)Chuẩn bị bài:- Đọc lại các bài tập đọc. - Xem lại các bài Tập làm văn tả cảnh.Thứ năm, ngày 31 tháng 10 năm 2019Tập làm vănÔn tập giữa học kì I (Tiết 7)Chúc các em học tốt

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_lam_van_lop_5_on_tap_giua_hoc_ki_i_pham_thi_tu.ppt