Bài giảng Tập làm văn Khối 5 - Lập chương trình hoạt động (Bản đẹp)

Bài giảng Tập làm văn Khối 5 - Lập chương trình hoạt động (Bản đẹp)

Quyên góp ủng hộ thiếu nhi và nhân dân các vùng bị thiên tai

I. Mục đích:

Hiểu tình hình lũ lụt và thông cảm với nỗi cơ cực của thiếu nhi, nhân dân vùng bị thiên tai.

 Nhận thức đúng: quyên góp, ủng hộ là việc làm thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, “ lá lành đùm lá rách”.

 Có hành động ủng hộ thiết thực, đáp ứng kịp thời.

II. Phân công chuẩn bị:

Họp lớp để phát động

Thu gom quà ủng hộ

Phân loại, đóng gói quà

Nộp liên đội để ủng hộ

III. Chương trình cụ thể:

Tiết sinh hoạt lớp thứ sáu: Họp phát động quyên góp

Thứ hai, thư ba: Thu gom quà ủng hộ

Sáng thứ tư: Phân loại, đóng gói quà

Chiều thứ tư: Nộp quà cho liên đội để ủng hộ

 

pptx 19 trang loandominic179 3440
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập làm văn Khối 5 - Lập chương trình hoạt động (Bản đẹp)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP LÀM VĂNLẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG (TT)Đề bài :Khi xây dựng chương trình công tác của liên đội trong năm học, Ban chỉ huy liên đội trường em dự kiến tổ chức một số hoạt động sau đây:1. Hội trại Chúng em tiếp bước theo Đoàn (nhân kỉ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3).2. Thi nghi thức Đội.3. Triển lãm về các chủ đề: Bảo vệ môi trường, Yêu hòa bình, Uống nước nhớ nguồn 4. Quyên góp ủng hộ thiếu nhi và nhân dân các vùng bị thiên tai.5. Gặp gỡ, giao lưu với học sinh các trường kết nghĩa hoặc với các bạn thiếu nhi quốc tế đang sống và học tập ở Việt Nam.Em hãy lập chương trình cho một trong các hoạt động nói trên (hoặc cho một hoạt động khác mà trường em dự kiến tổ chức).Các hoạt động tập thểHội trại chúng em tiếp bước theo ĐoànThi nghi thức ĐộiQuyên góp ủng hộ thiếu nhi và nhân dân các vùng bị thiên taiGặp gỡ, giao lưu với học sinh các trường kết nghĩaCuộc thi nét đẹp thầy tròChúng em làm kế hoạch nhỏThăm hỏi gia đình thương binh liệt sĩBãoLũ lụtHạn hánSạt lởMưa đáQuyên góp ủng hộ thiếu nhi và nhân dân các vùng bị thiên tai. Quyên góp, ủng hộ vùng bị thiên taiCác bước lập chương trình hoạt độngXác định mục đích Liệt kê công việc cần làmPhân công công việcLập chương trình cụ thểCác bước lập chương trình hoạt độngXác định mục đích Liệt kê công việc cần làmPhân công công việcLập chương trình cụ thểI. MỤC ĐÍCHII. PHÂN CÔNG CÔNG VIỆCIII. CHƯƠNG TRÌNH CỤ THỂCHƯƠNG TRÌNH Quyên góp ủng hộ thiếu nhi và nhân dân các vùng bị thiên tai- Hiểu tình hình lũ lụt và thông cảm với nỗi cơ cực của thiếu nhi, nhân dân vùng bị thiên tai. Nhận thức đúng: quyên góp, ủng hộ là việc làm thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, “ lá lành đùm lá rách”. Có hành động ủng hộ thiết thực, đáp ứng kịp thời.II. Phân công chuẩn bị:III. Chương trình cụ thể:I. Mục đích:- Họp lớp để phát động- Thu gom quà ủng hộ- Phân loại, đóng gói quà- Nộp liên đội để ủng hộ: Lớp trưởng: Vân, Ngân, Giang, Thái,...: Hoài Anh, Minh Anh, Đỗ Nam,...: ĐìnhTiết sinh hoạt lớp thứ sáu: Họp phát động quyên gópThứ hai, thư ba: Thu gom quà ủng hộSáng thứ tư: Phân loại, đóng gói quàChiều thứ tư: Nộp quà cho liên đội để ủng hộ Cần chú ý : Trình bày đủ 3 phần chính của chương trình. Mục đích cần ghi ngắn gọn, mạch lạc. Nêu công việc đầy đủ. Phân việc cụ thể, rõ ràng. Chương trình cụ thể cần hợp lí, phù hợp với phân công chuẩn bị.Mời các em viết bài8phútTiêu chuẩn đánh giá chương trình hoạt động: Trình bày có đủ 3 phần chính của chương trình hoạt động không ? Mục đích có rõ ràng không ? Nêu việc có đầy đủ không ? Phân việc có rõ ràng, cụ thể không ? Chương trình cụ thể có hợp lý, phù hợp với phần phân công chuẩn bị không ?Dặn dò: Về nhà xem lại bài Chuẩn bị bài sau: Trả bài văn tả người (trang 34)

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_lam_van_khoi_5_lap_chuong_trinh_hoat_dong_ban.pptx