Bài giảng Tập làm văn Khối 5 - Kiểm tra: Tả đồ vật - Năm học 2020-2021

Bài giảng Tập làm văn Khối 5 - Kiểm tra: Tả đồ vật - Năm học 2020-2021

Mở bài ta cần nêu ý gì?

Mở bài cần nêu được ý:

Đồ vật em định tả là gì?

Em thấy nó hoặc có nó khi nào?

Có mấy cách mở bài?

Có hai cách mở bài đó là: mở bài trực tiếp và mở bài gián tiếp.

Thân bài ta cần tả những gì?

Bao quát hình dáng của đồ vật (nhìn từ xa, nhìn gần có gì đặc biệt về kích thước, màu sắc,.)

- Tả các bộ phận của đồ vật (hình thù, màu sắc, kích thước của từng bộ phận; có thể tả từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới hoặc từ trong ra ngoài, từ đưới lên trên)

- Nêu công dụng của đồ vật

Kết bài ta cần nêu ý gì?

Kết bài cần nêu được ý: Em có cảm nghĩ gì trước vẻ đẹp và công dụng của đồ vật.

Có mấy cách kết bài?

Có hai cách kết bài đó là: kết bài mở rộng và kết bài không mở rộng.

 

pptx 13 trang loandominic179 2750
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập làm văn Khối 5 - Kiểm tra: Tả đồ vật - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tả đồ vậtKiểm tra viết Tập làm văn Lớp 5 Bài văn miêu tả đồ vật gồm có mấy phần? Đó là những phần nào?Bài văn miêu tả đồ vật gồm 3 phần: Mở bài, thân bài và kết bài. Tả đồ vật( Kiểm tra viết)Thứ tư ngày 10 tháng 3 năm 2021Tập làm vănBài 1. Chọn một trong các đề bài sau:1. Quyển sách Tiếng Việt 5, tập 22. Cái đồng hồ báo thức3. Một đồ vật trong nhà mà em yêu thích4. Một đồ vật hoặc một món quà có ý nghĩa sâu sắc đối với em. 5. Một đồ vật trong viện bảo tàng hoặc trong nhà truyền thống mà em có dịp quan sát. Tả đồ vật( Kiểm tra viết)Thứ tư ngày 10 tháng 3 năm 2021Tập làm vănQuyển sách Tiếng Việt lớp 5 –Tập haiĐồng hồ báo thứcĐồ vật trong nhà mà em yêu thích.Đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa sâu sắc với em.Đồ vật trong viện bảo tàng hoặc nhà truyền thống.*Mở bài ta cần nêu ý gì?Mở bài cần nêu được ý:Đồ vật em định tả là gì?Em thấy nó hoặc có nó khi nào?Thứ tư ngày 10 tháng 3 năm 2021Tập làm vănTả đồ vật ( Kiểm tra viết) Có mấy cách mở bài?Có hai cách mở bài đó là: mở bài trực tiếp và mở bài gián tiếp.*Thân bài ta cần tả những gì?- Bao quát hình dáng của đồ vật (nhìn từ xa, nhìn gần có gì đặc biệt về kích thước, màu sắc,..)- Tả các bộ phận của đồ vật (hình thù, màu sắc, kích thước của từng bộ phận; có thể tả từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới hoặc từ trong ra ngoài, từ đưới lên trên)- Nêu công dụng của đồ vật Thứ tư ngày 10 tháng 3 năm 2021Tập làm vănTả đồ vật ( Kiểm tra viết)*Kết bài ta cần nêu ý gì?Kết bài cần nêu được ý: Em có cảm nghĩ gì trước vẻ đẹp và công dụng của đồ vật.Có mấy cách kết bài?Có hai cách kết bài đó là: kết bài mở rộng và kết bài không mở rộng.Thứ tư ngày 10 tháng 3 năm 2021Tập làm vănTả đồ vật ( Kiểm tra viết)Để bài văn tả đồ vật hay, sinh động ta cần chú ý điều gì?- Tả lần lượt từng bộ phận nhưng tập trung tả kĩ bộ phận nào yêu thích có cảm xúc, có ấn tượng. - Sử dụng biện pháp nhân hóa, so sánh để miêu tả. Sử dụng các từ ngữ gợi tả, gợi cảm để bài văn sinh động, giàu hình ảnh .Thứ tư ngày 10 tháng 3 năm 2021Tập làm vănTả đồ vật ( Kiểm tra viết)Thứ tư ngày 10 tháng 3 năm 2021Tập làm vănTả đồ vật ( Kiểm tra viết)Bài 1. Chọn một trong các đề bài sau:1. Quyển sách Tiếng Việt 5, tập 22. Cái đồng hồ báo thức3. Một đồ vật trong nhà mà em yêu thích4. Một đồ vật hoặc một món quà có ý nghĩa sâu sắc đối với em. 5. Một đồ vật trong viện bảo tàng hoặc trong nhà truyền thống mà em có dịp quan sát.

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_lam_van_khoi_5_kiem_tra_ta_do_vat_nam_hoc_2020.pptx