Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Lớp học trên đường - Trường Tiểu học Đức Xuân
Câu 1: Rê-mi học chữ trong hoàn cảnh nào?
Rê – mi học chữ trên đường mà hai thầy trò hát rong kiếm sống
Câu 2: Lớp học của Rê-mi có gì ngộ nghĩnh
Học trò là Rê-mi và chú chó Ca-pi- Sách là những miếng gỗ mỏng khắc chữ đựơc cắt từ mảnh gỗ nhặt được trên đường- Lớp học ở trên đường.
Câu 3: Tìm những chi tiết cho thấy Rê-mi là một cậu bé hiếu học?
Lúc nào trong túi Rê- mi cũng đầy những miếng gỗ dẹp,chẳng bao lâu , tôi đã thuộc tất cả các chữ cái.
Bị thầy trách, “ Ca –pi sẽ biết đọc “từ đó,
Rê – mi không dám sao nhãng một phút nào. Ít lâu sau tôi đọc được.
Khi thầy hỏi có thích học nhạc không, Rê- mi trả lời. “Đấy là điều con thích nhất”
Câu 4: qua câu chuyện này,em có suy nghĩ gì về quyền học tập của trẻ em?
Trẻ em cần được dạy dỗ, học hành/ Người lớn cần quan tâm, chăm sóc trẻ em, tạo mọi điều kiện cho trẻ em được học tập
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỨC XUÂNTập đọc – Lớp 5Lớp học trên đườngTRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỨC XUÂNTập đọc – Lớp 5Nếu Trái Đất thiếu trẻ conTập đọcLớp học trên đườngVăn hào Hector Malot (1830- 1907)TÁC PHẨMĐoạn 1Từ đầu đến “...không phải ngày một ngày hai mà đọc được”Đoạn 2Tiếp đến “..vẫy vẫy cái đuôi”Đoạn 3Phần còn lạiTập đọcLớp học trên đườngNgày một ngày hai: nhanh chóng có kết quả ngayTấn tới: tiến bộ, đạt nhiều kết quả Đắc chí: tỏ ra thích thú vì đạt được mong muốnSao nhãng: quên đi, không để tâm vào việc phải làmTập đọcLớp học trên đườngCâu 1: Rê-mi học chữ trong hoàn cảnh nào?Rê – mi học chữ trên đường mà hai thầy trò hát rong kiếm sốngTập đọcLớp học trên đườngCâu 2: Lớp học của Rê-mi có gì ngộ nghĩnhHọc trò là Rê-mi và chú chó Ca-pi- Sách là những miếng gỗ mỏng khắc chữ đựơc cắt từ mảnh gỗ nhặt được trên đường- Lớp học ở trên đường. Tập đọcLớp học trên đườngCâu 3: Tìm những chi tiết cho thấy Rê-mi là một cậu bé hiếu học?Lúc nào trong túi Rê- mi cũng đầy những miếng gỗ dẹp,chẳng bao lâu , tôi đã thuộc tất cả các chữ cái.Bị thầy trách, “ Ca –pi sẽ biết đọc “từ đó, Rê – mi không dám sao nhãng một phút nào. Ít lâu sau tôi đọc được.Khi thầy hỏi có thích học nhạc không, Rê- mi trả lời. “Đấy là điều con thích nhất”Tập đọcLớp học trên đườngCâu 4: qua câu chuyện này,em có suy nghĩ gì về quyền học tập của trẻ em?Trẻ em cần được dạy dỗ, học hành/ Người lớn cần quan tâm, chăm sóc trẻ em, tạo mọi điều kiện cho trẻ em được học tậpTập đọcLớp học trên đường
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_tap_doc_lop_5_lop_hoc_tren_duong_truong_tieu_hoc_d.pptx