Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Lớp học trên đường - Trường Tiểu học Đức Xuân

Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Lớp học trên đường - Trường Tiểu học Đức Xuân

Câu 1: Rê-mi học chữ trong hoàn cảnh nào?

Rê – mi học chữ trên đường mà hai thầy trò hát rong kiếm sống

Câu 2: Lớp học của Rê-mi có gì ngộ nghĩnh

Học trò là Rê-mi và chú chó Ca-pi- Sách là những miếng gỗ mỏng khắc chữ đựơc cắt từ mảnh gỗ nhặt được trên đường- Lớp học ở trên đường.

Câu 3: Tìm những chi tiết cho thấy Rê-mi là một cậu bé hiếu học?

Lúc nào trong túi Rê- mi cũng đầy những miếng gỗ dẹp,chẳng bao lâu , tôi đã thuộc tất cả các chữ cái.

Bị thầy trách, “ Ca –pi sẽ biết đọc “từ đó,

 Rê – mi không dám sao nhãng một phút nào. Ít lâu sau tôi đọc được.

Khi thầy hỏi có thích học nhạc không, Rê- mi trả lời. “Đấy là điều con thích nhất”

Câu 4: qua câu chuyện này,em có suy nghĩ gì về quyền học tập của trẻ em?

Trẻ em cần được dạy dỗ, học hành/ Người lớn cần quan tâm, chăm sóc trẻ em, tạo mọi điều kiện cho trẻ em được học tập

 

pptx 12 trang loandominic179 3280
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Lớp học trên đường - Trường Tiểu học Đức Xuân", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỨC XUÂNTập đọc – Lớp 5Lớp học trên đườngTRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỨC XUÂNTập đọc – Lớp 5Nếu Trái Đất thiếu trẻ conTập đọcLớp học trên đườngVăn hào Hector Malot (1830- 1907)TÁC PHẨMĐoạn 1Từ đầu đến “...không phải ngày một ngày hai mà đọc được”Đoạn 2Tiếp đến “..vẫy vẫy cái đuôi”Đoạn 3Phần còn lạiTập đọcLớp học trên đườngNgày một ngày hai: nhanh chóng có kết quả ngayTấn tới: tiến bộ, đạt nhiều kết quả Đắc chí: tỏ ra thích thú vì đạt được mong muốnSao nhãng: quên đi, không để tâm vào việc phải làmTập đọcLớp học trên đườngCâu 1: Rê-mi học chữ trong hoàn cảnh nào?Rê – mi học chữ trên đường mà hai thầy trò hát rong kiếm sốngTập đọcLớp học trên đườngCâu 2: Lớp học của Rê-mi có gì ngộ nghĩnhHọc trò là Rê-mi và chú chó Ca-pi- Sách là những miếng gỗ mỏng khắc chữ đựơc cắt từ mảnh gỗ nhặt được trên đường- Lớp học ở trên đường. Tập đọcLớp học trên đườngCâu 3: Tìm những chi tiết cho thấy Rê-mi là một cậu bé hiếu học?Lúc nào trong túi Rê- mi cũng đầy những miếng gỗ dẹp,chẳng bao lâu , tôi đã thuộc tất cả các chữ cái.Bị thầy trách, “ Ca –pi sẽ biết đọc “từ đó, Rê – mi không dám sao nhãng một phút nào. Ít lâu sau tôi đọc được.Khi thầy hỏi có thích học nhạc không, Rê- mi trả lời. “Đấy là điều con thích nhất”Tập đọcLớp học trên đườngCâu 4: qua câu chuyện này,em có suy nghĩ gì về quyền học tập của trẻ em?Trẻ em cần được dạy dỗ, học hành/ Người lớn cần quan tâm, chăm sóc trẻ em, tạo mọi điều kiện cho trẻ em được học tậpTập đọcLớp học trên đường

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_doc_lop_5_lop_hoc_tren_duong_truong_tieu_hoc_d.pptx