Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Chú đi tuần - Trần Thi Sách

Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Chú đi tuần - Trần Thi Sách

Tìm hiểu bài:

Người chiến sĩ đi tuần trong hoàn cảnh

 như thế nào?

Đêm khuya, gió rét, mọi người đã yên giấc ngủ say

Đặt hình ảnh người chiến sĩ đi tuần trong đêm đông bên cạnh giấc ngủ bình yên của các em học sinh, tác giả bài thơ muốn nói lên điều gì ?

Tác giả bài thơ muốn ca ngợi những

 người chiến sĩ tận tụy quên mình vì hạnh phúc của trẻ thơ

Tình cảm và mong ước của người chiến sĩ đối với các cháu học sinh được thể hiện qua những từ ngữ và chi tiết nào ?

Tình cảm:

+ Từ ngữ : xưng hô thân mật ( chú, cháu, các cháu ơi ), dùng các từ yêu mến, lưu luyến.

+ Chi tiết : hỏi thăm: giấc ngủ có ngon không , dặn cứ yên tâm ngủ nhé, tự nhủ đi tuần tra để giữ mãi ấm nơi cháu nằm.

+ Mong ước : Mai các cháu học hành tiến bộ

 Đời đẹp tươi khăn đỏ tung bay

 

ppt 14 trang loandominic179 6150
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Chú đi tuần - Trần Thi Sách", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀM ĐẦM VÀM ĐẦMGV: Trần Thi SáchTẬP ĐỌCCHÚ ĐI TUẦN1. KIỂM TRA BÀI CŨ :Hai người đàn bà đến công đường nhờ quan phân xử việc gì ?2. Quan án đã dùng những biện pháp nào để tìm ra người lấy cắp tấm vải ? Vì sao quan cho rằng người không khóc chính là người lấy cắp ?3. Kể lại cách quan án tìm kẻ lấy trộm tiền nhà chùa ?Chú đi tuầnTập đọcChú đi tuầnHOẠT ĐỘNG 1 :1. LUYỆN ĐỌC. 2. TÌM HIỂU CÂU HỎI.Tập đọc * Đọc đúng: Hun hút, đêm khuya, lưu luyến, vắng vẻ, đi tuần, rét. -- Các cháu ơi ! giấc ngủ có ngon không ?- Các cháu cứ yên tâm ngủ nhé !Tập đọcChú đi tuần2. Tìm hiểu bài:Người chiến sĩ đi tuần trong hoàn cảnh như thế nào?Đêm khuya, gió rét, mọi người đã yên giấc ngủ say Đặt hình ảnh người chiến sĩ đi tuần trong đêm đông bên cạnh giấc ngủ bình yên của các em học sinh, tác giả bài thơ muốn nói lên điều gì ?Tập đọcChú đi tuần Tác giả bài thơ muốn ca ngợi những người chiến sĩ tận tụy quên mình vì hạnh phúc của trẻ thơ Tình cảm và mong ước của người chiến sĩ đối với các cháu học sinh được thể hiện qua những từ ngữ và chi tiết nào ?Tập đọcChú đi tuần-Tình cảm: + Từ ngữ : xưng hô thân mật ( chú, cháu, các cháu ơi ), dùng các từ yêu mến, lưu luyến.+ Chi tiết : hỏi thăm: giấc ngủ có ngon không , dặn cứ yên tâm ngủ nhé, tự nhủ đi tuần tra để giữ mãi ấm nơi cháu nằm.+ Mong ước : Mai các cháu học hành tiến bộ Đời đẹp tươi khăn đỏ tung bayTập đọcChú đi tuần3. Nội dung bài : Các chiến sĩ công an yêu thương các cháu học sinh ; sẵn sàng chịu gian khổ, khó khăn để bảo vệ cuộc sống bình yên và tương lai tươi đẹp của các cháu. Tập đọcChú đi tuầnGió hun hút / lạnh lùngTrong đêm khuya / phố vắngSúng trong tay im lặng ,Chú đi tuần / đêm nayHải Phòng / yên giấc ngủ sayCây / rung theo gió, lá/ bay xuống đường Chú đi qua cổng trườngCác cháu miền Nam / yêu mến.Nhìn ánh điện / qua khe phòng lưu luyếnCác cháu ơi ! giấc ngủ có ngon không ? *HOẠT ĐỘNG 2: * LUYỆN ĐỌC DIỄN CẢM:Chú đi tuần * HOẠT ĐỘNG 3 : Thi đọc thuộc lòngHọc sinh nhẩm đọc từng dòng, từng khổ thơ, cả bài thơHọc sinh thi đọc thuộc lòng từng khổ thơ, cả bài thơ.Cả lớp bình chọn người đọc diễn cảm hay nhất, người có trí nhớ tốt nhất.Tập đọcChú đi tuầnHOẠT ĐỘNG4 :Củng cố , dặn dò.Nhận xét tiết họcCHÚC CÁC EM HỌC TỐT

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_5_chu_di_tuan_tran_thi_sach.ppt