Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia: Cảnh đjep ở địa phương em hoặc nơi khác - Nguyễn Phú Quốc

Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia: Cảnh đjep ở địa phương em hoặc nơi khác - Nguyễn Phú Quốc

Gợi ý 1: Xác định rõ cảnh đẹp mà em đến thăm (cảnh cánh đồng hay ngọn núi, dòng sông, hồ nước, thác nước, ngôi chùa, cây cầu, lăng tẩm, công viên, biển, )

 -Tên gọi cụ thể cảnh đẹp đó là gì?

 M: Thác voi, biển Nha Trang,

 - Đó là những cảnh đẹp ở địa phương hay ở nơi khác?

Gợi ý 2: Kể về lần đi thăm cảnh đẹp:

 a. Giới thiệu: Em được đi thăm cảnh đẹp vào thời gian nào? Đi cùng với ai? Đó là cảnh đẹp gì? Ở đâu?

 b. Kể diễn biến câu chuyện:

 - Em chuẩn bị đi thăm cảnh đẹp ra sao? Dọc đường đi em có những cảm giác gì thú vị?

 - Cảnh đẹp nơi em đến có những gì nổi bật? Sự việc nào xảy ra làm em thích thú hoặc gây ấn tượng khó quên?

 - Cuộc đi thăm kết thúc vào lúc nào?

 c. Nêu cảm nghĩ: Em có những suy nghĩ và cảm xúc gì đáng nhớ về cảnh đẹp đó?

 

ppt 10 trang loandominic179 2600
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia: Cảnh đjep ở địa phương em hoặc nơi khác - Nguyễn Phú Quốc", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆNLỚP 5C.KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA.GIÁO VIÊN: NGUYỄN PHÚ QUỐC.TRƯỜNG TIỂU HỌC C NHƠN MỸ.- Kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc nói về quan hệ giữa con người với thiên nhiên. Kể chuyệnKIỂM TRA BÀI CŨ. 	 	* Đề bài: Kể chuyện về một lần em được đi thăm cảnh đẹp ở địa phương em hoặc ở nơi khác.* Gợi ý 1: Xác định rõ cảnh đẹp mà em đến thăm (cảnh cánh đồng hay ngọn núi, dòng sông, hồ nước, thác nước, ngôi chùa, cây cầu, lăng tẩm, công viên, biển, ) -Tên gọi cụ thể cảnh đẹp đó là gì?	 M: Thác voi, biển Nha Trang, - Đó là những cảnh đẹp ở địa phương hay ở nơi khác?	Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham giaKể chuyện CÁNH ĐỒNG LÚATHÁC VOICÔNG VIÊN HOA ĐÀ LẠT HỒ XUÂN HƯƠNG LĂNG BÁC HỒCẦU BẮC MỸ THUẬNBIỂN NHA TRANGKể chuyệnKể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia * Gợi ý 2: Kể về lần đi thăm cảnh đẹp: a. Giới thiệu: Em được đi thăm cảnh đẹp vào thời gian nào? Đi cùng với ai? Đó là cảnh đẹp gì? Ở đâu? b. Kể diễn biến câu chuyện: - Em chuẩn bị đi thăm cảnh đẹp ra sao? Dọc đường đi em có những cảm giác gì thú vị? - Cảnh đẹp nơi em đến có những gì nổi bật? Sự việc nào xảy ra làm em thích thú hoặc gây ấn tượng khó quên? - Cuộc đi thăm kết thúc vào lúc nào? c. Nêu cảm nghĩ: Em có những suy nghĩ và cảm xúc gì đáng nhớ về cảnh đẹp đó?Kể chuyệnKể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia 	* Đề bài: Kể chuyện về một lần em được đi thăm cảnh đẹp ở địa phương em hoặc ở nơi khác.* Phần thưởng cho bạn kể hay nhất101010Kể chuyệnKể chuyện được chứng kiến hoặc tham giaThứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2019 * Đề bài: Kể chuyện về một lần em được đi thăm cảnh đẹp ở địa phương em hoặc ở nơi khác. * Gợi ý câu hỏi - đánh giá: *Câu hỏi: - Bạn thấy cảnh đẹp ở đây thế nào? - Sự vật nào làm bạn thích thú? - Nếu có dịp đi tham quan bạn có quay trở lại đây không? Vì sao? - Kỉ niệm nào về chuyến đi làm bạn nhớ nhất? - Bạn mong ước điều gì sau chuyến đi? * Đánh giá:- Nội dung: (4 điểm)Cách kể: Giọng điệu, cử chỉ , (4 điểm)Trả lời được câu hỏi của bạn hoặc đặt được câu hỏi cho bạn. (2 điểm)Kể chuyệnKể chuyện được chứng kiến hoặc tham giaThứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2019 Trình tự kể1. Giới thiệu: Tên cảnh, thời gian, địa điểm2. Kể diễn biến câu chuyện: - Chuẩn bị và lên đường ; dọc đường đi - Cảnh nổi bật nơi đến ; sự việc làm em thích thú - Kết thúc cuộc đi thăm3. Nêu cảm nghĩ: Những suy nghĩ và cảm xúc đáng nhớKể chuyệnKể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia Nối tiếp: Về nhà tập kể cho người thân nghe. Chuẩn bị: Ôn tập.Kể chuyệnKể chuyện được chứng kiến hoặc tham giaThứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2019 Chúc các em học tốt

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_5_ke_chuyen_duoc_chung_kien_hoac_tha.ppt