Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Kể chuyện đã nghe, đã đọc: Tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh - Trường Tiểu học Nguyễn Như Hạnh

Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Kể chuyện đã nghe, đã đọc: Tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh - Trường Tiểu học Nguyễn Như Hạnh

Thế nào là sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh?

+ Là người sống, làm việc theo đúng quy định của pháp luật, nhà nước.

+ Là người luôn đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật.

Trình tự kể chuyện :

1- Giới thiệu câu chuyện sẽ kể.

2- Kể diễn biến câu chuyện.

3- Có thể nêu cảm nghĩ của bản thân về câu chuyện. Thể hiện được nội dung câu chuyện, tính cách nhân vật qua lời nói, cử chỉ, điệu bộ

 

ppt 17 trang loandominic179 2600
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Kể chuyện đã nghe, đã đọc: Tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh - Trường Tiểu học Nguyễn Như Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN NHƯ HẠNH Kể chuyện Kể chuyện đã nghe, đã đọcTRÒ CHƠI: RUNG CHUÔNG VÀNGLuật chơi: Các em sẽ lần lượt trả lời câu hỏi vào bảng con, nếu trả lời đúng thì các em sẽ tiếp tục trả lời câu hỏi tiếp theo. Cứ như vậy cho đến câu hỏi cuối cùng. Các em có 15 giây để đọc và trả lời câu hỏi.Nhân vật chính trong câu Chuyện là ai?Câu 1Hết giờ0123456789101112131415Bác HồHội nghị tổng kết ở Bắc Giang được diễn ra vào năm nào? 1954A. 1955B 1945cCâu 20123456789101112131415Câu chuyện khuyên ta điều gì?Khuyên ta không nên suy bì vì việc gì cũng quan trọng cảA. Khuyên ta không nên bận tâm vì chẳng có việc gì quan trọng cả.BKhuyên ta nên làm việc vì bản thân mà không cần quan tâm đến người kháccCâu 30123456789101112131415Bác Hồ đã dùng hình ảnh nào Để khuyên các chú cán bộ?Câu 40123456789101112131415Chiếc đồng hồ quả quýtKỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌCĐề bài: Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về những tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh.Thế nào là sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh?+ Là người sống, làm việc theo đúng quy định của pháp luật, nhà nước.+ Là người luôn đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật.Trình tự kể chuyện :1- Giới thiệu câu chuyện sẽ kể.2- Kể diễn biến câu chuyện.3- Có thể nêu cảm nghĩ của bản thân về câu chuyện. Thể hiện được nội dung câu chuyện, tính cách nhân vật qua lời nói, cử chỉ, điệu bộ Thẻ hoạt động: Tóm tắt một câu chuyệnTiêu chí đánh giá : Nội dung câu chuyện đúng chủ đề Câu chuyện ngoài sách giáo khoaCách kể hay, có phối hợp với giọng điệu, cử chỉ. Nêu đúng ý nghĩa của truyện Trả lời được câu hỏi của các bạn hoặc đặt được câu hỏi cho bạnThẻ hoạt động: Suy nghĩ- Trao đổi nhóm đôi- Chia sẻCâu hỏi: Em học tập được điều gì qua các câu chuyện các em vừa kể?- Tập kể lại câu chuyện. Chuẩn bị bài: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia tuần 21.

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_5_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_tam_guong.ppt