Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Kể chuyện đã nghe, đã đọc: Người đã góp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu, vì hạnh phúc của nhân dân - Trường Tiểu học Nhà Lầu

Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Kể chuyện đã nghe, đã đọc: Người đã góp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu, vì hạnh phúc của nhân dân - Trường Tiểu học Nhà Lầu

1. Những việc làm đói nghèo, lạc hậu:

Làm kinh tế giỏi, nâng cao đời sống của gia đình và địa phương.

Lai tạo được những giống lúa, giống cây cho năng suất cao, (như ông Lương Định Của trong bài từng hạt giống, sách Tiếng Việt 3, tập một).

Bài trứ các thủ tục mê tín dị doan như cúng bái trừ tà ma, kiêng kị vô lí,.

Bài trứ các tệ nạn xã hội cờ bạc, rượu chè, trộm cắp,

Dạy học mở mang dân trí ở những vùng khó khăn (như cô Y Hoa trong bài Buôn Chư Lênh đón cô giáo).

ppt 10 trang loandominic179 5180
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Kể chuyện đã nghe, đã đọc: Người đã góp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu, vì hạnh phúc của nhân dân - Trường Tiểu học Nhà Lầu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC NHÀ LẦUKể chuyện – Lớp 5A1 Kể chuyện đã nghe, đã đọc.* Kể tóm tắt chuyện: Pa-xtơ và em bé?KIỂM TRA BÀI CŨ. Kể chuyện đã nghe, đã đọc.Kể chuyệnĐề bài: Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc nói về những người đã góp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu, vì hạnh phúc của nhân dân. Lai tạo được những giống lúa, giống cây cho năng suất cao, (như ông Lương Định Của trong bài từng hạt giống, sách Tiếng Việt 3, tập một).GỢI Ý:- Làm kinh tế giỏi, nâng cao đời sống của gia đình và địa phương.- Dạy học mở mang dân trí ở những vùng khó khăn (như cô Y Hoa trong bài Buôn Chư Lênh đón cô giáo). - Bài trứ các thủ tục mê tín dị doan như cúng bái trừ tà ma, kiêng kị vô lí,...1. Những việc làm đói nghèo, lạc hậu:- Bài trứ các tệ nạn xã hội cờ bạc, rượu chè, trộm cắp, 	Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc nói về những người đã góp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu, vì hạnh phúc của nhân dân.Gợi ý:2.Lập dàn ý câu chuyện định kể:- Mở đầu câu chuyện: Giới thiệu nhân vật,hoàn cảnh xảy ra câu chuyện.- Diễn biến câu chuyện: + Kể các hành động của nhân vật.+ Nêu kết quả mà nhân vật đạt được hoặc nhận xét về nhân vật, ý nghĩa câu chuyện.Đề bài:Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc nói về những người đã góp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu, vì hạnh phúc của nhân dân.Gợi ý:3.Dựa vào dàn ý, kể thành lời trong nhóm hoặc trước lớp. Đề bài:- Lựa chọn từ ngữ phù hợp với nhân vật, sự việc.- Kể chuyện tự nhiên, có thể kết hợp với động tác, điệu bộ, nét mặt, chử chỉ để diễn tả nội dung câu chuyện, làm cho câu chuyện cuốn hút người nghe.Kể chuyện đã nghe, đã đọcChú ý:Kể chuyện đã nghe, đã đọc.Đề bài: Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc nói về những người đã góp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu, vì hạnh phúc của nhân dân.Kể chuyệnKỂ NHÓMKể chuyện đã nghe, đã đọc.Đề bài: Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc nói về những người đã góp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu, vì hạnh phúc của nhân dân.Kể chuyệnTHI KỂ. Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc nói về những người đã góp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu, vì hạnh phúc của nhân dân.Gợi ý:3.Trao đổi với các bạn vệ ý nghĩa của câu chuyện. Đề bài:+ Nhận xét, bình chọn.- Câu chuyện giúp bạn hiểu điều gì? - Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe.- Chuẩn bị nội dung cho tiết kể chuyện tuần 16.Củng cố - Dặn dò:

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_5_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_nguoi_da.ppt