Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Bài: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Bài: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

Hướng dẫn xây dựng cốt truyện:

- Nguyên nhân nảy sinh ước mơ đẹp.

- Những cố gắng để đạt ước mơ.

 Những khó khăn đã vượt qua, ước mơ đã đạt được.

 

ppt 13 trang Thu Yến 02/04/2024 1810
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Bài: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN KỂ CHUYỆN Đ Ư ỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA 
Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia. 
Hướng dẫn xây dựng cốt truyện: 
Nguyên nhân nào làm nảy sinh ước mơ đẹp? 
Mẫu 
Để đạt được ước mơ thì em, bạn bè,người thân phải cố gắng như thế nào? 
Học sinh 
Vận động viên 
 bơi lội 
Tham gia câu lạc bộ 
 bơi lội 
Luyện tập chăm chỉ 
Để đạt ước mơ đẹp thì em,bạn bè,người thân phải vượt qua những khó khăn gì ? 
Em học chưa tốt môn toán 
Học sinh giỏi toán 
Em được đi thi học sinh giỏi toán. 
Rèn luyện bài tập 
- Những cố gắng để đạt ước mơ. 
 Những khó khăn đã vượt qua, ước mơ 
đã đạt được. 
- Nguyên nhân nảy sinh ước mơ đẹp. 
Hướng dẫn xây dựng cốt truyện: 
Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia. 
Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia. 
Đặt tên cho câu chuyện 
Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia. 
Dàn ý của câu chuyện: 
 Giới thiệu tên câu chuyện. 
 Kể chuyện có đầu, có cuối đúng trình tự: 
 + Mở đầu câu chuyện. 
 + Diễn biến câu chuyện. 
 + Kết thúc câu chuyện. 
Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia. 
Kể chuyện theo nhóm 2 
Tiªu chuÈn ®¸nh gi¸: 
 Nội dung ( đã phù hợp với đề bài hay chưa? ) 
 Cách kể (có mạch lạc , rõ ràng không ? ) 
 Cách dùng từ , điệu bộ , nét mặt , giọng kể. 
HỘI THI KỂ CHUYỆN HAY 
 LƯU Ý: 
- Kể rõ sự việc mở đầu, diễn biến, kết thúc. 
- Nêu rõ nguyên nhân,cố gắng, khó khăn đã vượt qua. 
- Lời kể rõ ràng rành mạch, kết hợp cử chỉ điệu bộ. 
CỦNG CỐ: 
Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia. 
DÆn dß: 
Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia. 
 Hãy kể lại câu chuyện cho người thân hoặc viết lại 
câu chuyện đó (nếu có thể). 
 Xem trước tranh minh họa, đọc gợi ý dưới các 
bức tranh trong bài kể chuyện “Bàn chân kì diệu” 
(Tuần 11). 

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_5_bai_ke_chuyen_duoc_chung_kien_hoac.ppt