Bài giảng Toán Khối 5 - Hỗn số (Tiếp theo)

Bài giảng Toán Khối 5 - Hỗn số (Tiếp theo)

Chuẩn bị các thẻ hình vẽ và các thẻ ghi hỗn số tương ứng, chắng hạn :

a) Ghép thẻ hình vẽ và hỗn số tương ứng.

b) Nói cho bạn nghe cách ghép thẻ của em.

Quan sát hình vẽ :

Viết hỗn số chỉ phần đã tô màu của hình vẽ trên.

Tính và nêu nhận xét

Nhận xét : Có thể viết hỗn số thành một phân số có :

Tử số bằng phần nguyên nhân với mẫu số rồi cộng với tử số ở phần phân số.

Mẫu số bằng mẫu số ở phần phân số.

 

pptx 14 trang loandominic179 3720
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Khối 5 - Hỗn số (Tiếp theo)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN5Bài 6.HỖN SỐ (tiếp theo)Em biết cách chuyển một hỗn số thành phân số.Mục tiêu1. Chơi trò chơi “Ghép thẻ” :A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢNChuẩn bị các thẻ hình vẽ và các thẻ ghi hỗn số tương ứng, chắng hạn :b) Nói cho bạn nghe cách ghép thẻ của em.a) Ghép thẻ hình vẽ và hỗn số tương ứng.221b) Nói cho bạn nghe cách ghép thẻ của em.2. a) Thực hiện lần lượt các hoạt động sau :A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢNQuan sát hình vẽ : Viết hỗn số chỉ phần đã tô màu của hình vẽ trên.Tính và nêu nhận xét : 2 = 2 + = b) Đọc kĩ nội dung sau và giải thích cho bạn nghe : = = 2. a) Thực hiện lần lượt các hoạt động sau :A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN b) Đọc kĩ nội dung sau và giải thích cho bạn nghe :2 = 2 + = + = = Ta viết gọn là : 2 = = Nhận xét : Có thể viết hỗn số thành một phân số có :Tử số bằng phần nguyên nhân với mẫu số rồi cộng với tử số ở phần phân số.Mẫu số bằng mẫu số ở phần phân số.Ví dụ : 3 = = 3. Chuyển các hỗn số sau thành phân số và giải thích cho bạn nghe cách làm của em :A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢNa) 1 ;b) 2 ;Giảia) 1 = = b) 2 = = Báo cáo với thầy/cô giáo kết quả những việc em đã làm !* Bài tập bổ sung : Chọn đáp án phù hợp để giải mã bức tranh.A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN2. Hãy viết hỗn số 2 thành phân số ?4. Khi đổi hỗn số thành phân số, mẫu số bằng mẫu số ở phần ?3.Tìm hỗn số phù hợp điền vào chỗ chấm: 1 Nên : 7 > 47 và 4Chú ý : Khi so sánh hai hỗn số ta đưa về so sánh hai phân số tương ứng .b) 6 = = ; 6 = = Vì : < Nên : 6 < 65. Đúng ghi Đ, sai ghi S : B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNHa) 5 = c) 6 = b) 11 = d) 7 = ĐĐSSBáo cáo với thầy/cô giáo kết quả những việc em đã làm !2. Em đọc mỗi hỗn số trên cho người lớn nghe và chỉ ra phần nguyên, phần phân số trong mỗi hỗn số đó.C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNGThầy/cô giáo nhận xét kết quả học tập và ghi nhận sự tiến bộ của học sinh !1. Viết các hỗn số và phân số tương ứng trong các tình huống sau :a) Có 2 quả dưa và một nửa quả dưa :b) Có 3 chai sữa và chai sữa :c) Có 1 cái bánh và cái bánh :2 3 1 BÀI TẬP VỀ NHÀXem trước bài 7 : EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC.

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_toan_khoi_5_hon_so_tiep_theo.pptx