Bài giảng Toán Khối 5 - Hỗn số (Bản hay)

Bài giảng Toán Khối 5 - Hỗn số (Bản hay)

Khi đọc (hoặc viết) hỗn số ta đọc (hoặc viết)

 phần nguyên rồi mới đọc (hoặc viết) phần phân số.

Phần phân số của hỗn số bao giờ cũng bé hơn đơn vị.

Bài tập bổ sung : hãy viết phân số (hoặc hỗn số) thích hợp để biểu diễn các bức hình dưới đây một cách phù hợp .

Báo cáo với thầy/cô giáo kết quả những việc em đã làm !

Em đọc mỗi hỗn số sau cho người lớn nghe và chỉ ra phần nguyên, phần phân số trong mỗi hỗn số đó

pptx 11 trang loandominic179 3080
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Khối 5 - Hỗn số (Bản hay)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN5Bài 5.HỖN SỐEm biết :Đọc, viết hỗn số.Biết hỗn số có phần nguyên và phần phân số.Mục tiêu1. Viết (theo mẫu) :A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢNa)b) c) 2. a) Thực hiện lần lượt các hoạt động sau :A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢNĐọc thông tin và quan sát hình vẽ : Có 2 cái bánh và cái bánh :Em nói : Có 2 và cái bánh.Em viết :2 cái bánh.b) Đọc kĩ nội dung sau và giải thích cho bạn nghe :2 và 2. a) Thực hiện lần lượt các hoạt động sau :A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN b) Đọc kĩ nội dung sau và giải thích cho bạn nghe :2 và hay 2 + viết thành 2 .2 gọi là hỗn số. 2 đọc là : hai và ba phần tư.2 có phần nguyên là 2, phần phân số là .Khi đọc (hoặc viết) hỗn số ta đọc (hoặc viết) phần nguyên rồi mới đọc (hoặc viết) phần phân số.Ví dụ : Hỗn số 5 đọc là : năm và một phần hai.Phần phân số của hỗn số bao giờ cũng bé hơn đơn vị.phần phân sốphần nguyên23. Viết rồi đọc hỗn số chỉ phần đã tô màu của mỗi hình vẽ sau :A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢNa)b)Viết : ..Đọc : ..Viết : ..Đọc : ..Một và một phần haiMột và một phần tư* Bài tập bổ sung : hãy viết phân số (hoặc hỗn số) thích hợp để biểu diễn các bức hình dưới đây một cách phù hợp .A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢNBáo cáo với thầy/cô giáo kết quả những việc em đã làm !1. Dựa vào hình vẽ để viết rồi đọc hỗn số thích hợp (theo mẫu) : B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNHMẫu :Viết :Đọc : hai và một phần ba.a)b)c)Viết: Đọc: hai và một phần haiViết: Đọc: hai và ba phần tưViết: Đọc: ba và hai phần ba2. Viết hỗn số thích hợp vào chỗ chấm dưới mỗi vạch của tia số :B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH012 .. .. ..Báo cáo với thầy/cô giáo kết quả những việc em đã làm !Em đọc mỗi hỗn số sau cho người lớn nghe và chỉ ra phần nguyên, phần phân số trong mỗi hỗn số đó : ; ;C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNGThầy/cô giáo nhận xét kết quả học tập và ghi nhận sự tiến bộ của học sinh !BÀI TẬP VỀ NHÀXem trước bài 6 : hỗn số ( TT ).Học cách đọc ( hoặc viết ) hỗn số.Nhận biết được phần nguyên – phần phân số.

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_toan_khoi_5_hon_so_ban_hay.pptx