Bài giảng Khoa học Lớp 5 - Bài 17: Thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDS - Hoàng Trường Kháng
Xác định các hành vi tiếp xúc lây nhiễm hoặc không lây nhiễm HIV.
HIV có lây qua đường tiếp xúc thông thường không ?
HIV không lây qua đường tiếp xúc thông thường . (bắt tay, nói chuyện, chơi cùng nhau, ngồi chung bàn, ngủ chung giường với nhau )
HIV không lây qua tiếp xúc thông thường. Những người nhiễm HIV, đặc biệt là trẻ em có quyền và cần được sống trong môi trường có sự hổ trợ, thông cảm và chăm sóc của gia đình, bạn bè, làng xóm ; không nên xa lánh và phân biệt đối xử với họ. Điều đó sẽ giúp người nhiễm HIV sống lạc quan, lành mạnh, có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Khoa học Lớp 5 - Bài 17: Thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDS - Hoàng Trường Kháng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học 2 Yên PhúcMôn Khoa học - Lớp 5A Giáo viên: Hoàng Trường Kháng1, HIV là gì ? 2, HIV có thể lây truyền qua những con đường nào ?Khoa học : - HIV có thể lây truyền qua : + Đường máu.+ Đường tình dục.+ Từ mẹ sang con lúc mang thai hoặc khi sinh con.HIV là một loại vi rút, khi xâm nhập vào cơ thể sẽ làm khả năng chống đỡ bệnh tật của cơ thể bị suy giảm. Thứ ba ngày 23 tháng 10 năm 2015Kiểm tra bài cũ: Bài 17: Thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDSKhoa học :1. Xác định các hành vi tiếp xúc lây nhiễm hoặc không lây nhiễm HIV.Ai nhanh, ai đúng:Trò chơi : Thứ ba ngày 23 tháng 10 năm 2015Khoa học :Thứ ba ngày 23 tháng 10 năm 2015Bài 17: Thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDSKhoa học :Thứ ba ngày 23 tháng 10 năm 2015Nội dung phiếu Uống chung ly nướcDùng chung dao cạoDùng chung khăn tắmCùng chơi biTruyền máu Dùng chung kim tiêmNghịch bơm kim tiêm đã sử dụngNói chuyện với bệnh nhân HIV/AIDSNằm cùng giường với bệnh nhân HIV.Ăn cơm cùng bàn với người bị HIV.Ngồi học cùng bàn với người bị HIV.Cầm tayXăm mình chung dụng cụ . - Các hành vi có nguy cơ lây nhiễm HIV : Nghịch bơm kim tiêm đã sử dụngTruyền máu Xăm mình chung dụng cụ .Dùng chung kim tiêmDùng chung dao cạo1. Xác định các hành vi tiếp xúc lây nhiễm hoặc không lây nhiễm HIV.Bài 17: Thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDSKhoa học :Thứ ba ngày 23 tháng 10 năm 2015 - Các hành vi không có nguy cơ lây nhiễm HIV : 1. Xác định các hành vi tiếp xúc lây nhiễm hoặc không lây nhiễm HIV.Uống chung ly nướcDùng chung khăn tắmCùng chơi biCầm tayNói chuyện với bệnh nhân HIV/AIDSNằm cùng giường với bệnh nhân HIV.Ăn cơm cùng bàn với người bị HIV.Ngồi học cùng bàn với người bị HIV.Bài 17: Thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDSKhoa học :Thứ ba ngày 23 tháng 10 năm 2015- HIV có lây qua đường tiếp xúc thông thường không ? 1. Xác định các hành vi tiếp xúc lây nhiễm hoặc không lây nhiễm HIV. HIV không lây qua đường tiếp xúc thông thường . (bắt tay, nói chuyện, chơi cùng nhau, ngồi chung bàn, ngủ chung giường với nhau )Bài 17: Thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDSKhoa học :Thứ ba ngày 23 tháng 10 năm 2015- Quan sát hình 1 và hình 2 rồi thảo luận theo nhóm đôi: Nếu các bạn ở hình 1 và hình 2 là những người quen của bạn, bạn sẽ đối xử với họ như thế nào?2. Cách ứng xử đối với người bị nhiễm HIV/AIDS.Bài 17: Thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDSKhoa học :Thứ ba ngày 23 tháng 10 năm 20152. Cách ứng xử đối với người bị nhiễm HIV/AIDS.Hình 1: Không xa lánh, cùng chơi với người bị Nhiễm HIV/AIDSBài 17: Thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDSKhoa học :Thứ ba ngày 23 tháng 10 năm 20152. Cách ứng xử đối với người bị nhiễm HIV/AIDS.Hình 2: Không xa lánh, động viên gia đình có người nhiễm HIV/AIDSBài 17: Thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDSKhoa học :Thứ ba ngày 23 tháng 10 năm 20152. Cách ứng xử đối với người bị nhiễm HIV/AIDS.Cậu hãy cố gắng học, bọn tớ sẽ cùng cậu động viên mẹ.Bài 17: Thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDSKhoa học :Thứ ba ngày 23 tháng 10 năm 2015Theo em, chúng ta cần có thái độ như thế nào đối với người nhiễm HIV/AIDS và gia đình họ?1. Xác định các hành vi tiếp xúc lây nhiễm hoặc không lây nhiễm HIV.2. Cách ứng xử đối với người bị nhiễm HIV/AIDS.c) Kết luận : HIV không lây qua tiếp xúc thông thường. Những người nhiễm HIV, đặc biệt là trẻ em có quyền và cần được sống trong môi trường có sự hổ trợ, thông cảm và chăm sóc của gia đình, bạn bè, làng xóm ; không nên xa lánh và phân biệt đối xử với họ. Điều đó sẽ giúp người nhiễm HIV sống lạc quan, lành mạnh, có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.Bài 17: Thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDSKhoa học :Thứ ba ngày 23 tháng 10 năm 2015Khoa học :Thứ ba ngày 23 tháng 10 năm 2015Bài 17: Thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDSKhoa học :Thứ ba ngày 23 tháng 10 năm 2015Hãy quan sát, lắng nghe và cùng chia sẻ.Các em dự định sẽ làm gì để tuyên truyền cho mọi người hiểu và có thái độ không phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS và gia đình của họ?Bài 17: Thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDSKhoa học :Thứ ba ngày 23 tháng 10 năm 2015 HIV không lây qua tiếp xúc thông thường. Những người nhiễm HIV, đặc biệt là trẻ em có quyền và cần được sống trong môi trường có sự hổ trợ, thông cảm và chăm sóc của gia đình, bạn bè, làng xóm; chúng ta cần chia sẻ, không nên xa lánh và phân biệt đối xử với họ. Điều đó sẽ giúp người nhiễm HIV sống lạc quan, lành mạnh, có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.Bài 17: Thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDSKhoa học :Thứ ba ngày 23 tháng 10 năm 2015Chúc quý thầy cô giáo mạnh khỏe ! Chúc các em chăm ngoan học giỏiTiết học kết thúc
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_khoa_hoc_lop_5_bai_17_thai_do_doi_voi_nguoi_nhiem.ppt