Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia: Việc làm tốt góp phần xây dựng quê hương, đất nước - Trường Tiểu học Cam Thủy
GỢI Ý:
Kể những chuyện gì?
Có thể kể câu chuyện em thấy trong gia đình, ở trường, ở làng xóm, phố phường, nơi công cộng (trên đường, trong bệnh viện, bưu điện, của hàng, bến xe, ) ; cũng có thể kể những câu chuyện em thấy trên ti vi.
Có thể kể câu chuyện về một việc làm tốt của một người thân, của một người xa lạ hay kể việc làm của chính em.
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia: Việc làm tốt góp phần xây dựng quê hương, đất nước - Trường Tiểu học Cam Thủy", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện – Lớp 5BKể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia.TRƯỜNG TH&THCS CAM THỦY- Kể lại câu chuyện về một người anh hùng hoặc một doanh nhân của nước ta mà em biết.KIỂM TRA BÀI CŨ.Kể chuyệnKể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia. Đề bài : Kể một việc làm tốt góp phần xây dựng quê hương, đất nước.Kể chuyệnKể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia.* Yêu cầu của đề bài là kể về việc làm gì?- Việc làm tốt, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.* Theo em, thế nào là việc làm tốt?- Việc làm tốt là việc làm mang lại lợi ích cho nhiều người, cho cộng đồng.1. Những việc làm thể hiện ý thức xây dựng quê hương, đất nước:- Góp công, góp của xây dựng đường sá, cầu cống, - Giữ gìn vệ sinh, trật tự đường phố, xóm làng. - Trồng cây, trồng hoa, bảo vệ môi trường. - Vận động nhân dân xây dựng nếp sồng mới.GỢI Ý Đề bài: Kể một việc làm tốt góp phần xây dựng quê hương, đất nước.- Có thể kể câu chuyện em thấy trong gia đình, ở trường, ở làng xóm, phố phường, nơi công cộng (trên đường, trong bệnh viện, bưu điện, của hàng, bến xe, ) ; cũng có thể kể những câu chuyện em thấy trên ti vi.- Có thể kể câu chuyện về một việc làm tốt của một người thân, của một người xa lạ hay kể việc làm của chính em.GỢI Ý:2.Kể những chuyện gì?GỢI Ý:3. Kể như thế nào?a. Em có thể kể một câu chuyện có đầu có cuối (diễn ra trong một thời gian nhất định, ở địa điểm nhất định). Muốn vậy, cần cho biết: - Câu chuyện bắt đầu như thế nào? - Diễn biến chính của câu chuyện. - Suy nghĩ của em về hành động của người trong câu chuyện.b. Cũng có thể kể theo cách nói những điều em biết về một người (không cần kể thành một câu chuyện có đầu có cuối). Muốn thế, em cần giới thiệu: - Người ấy là ai? - Người ấy có lời nói hoặc hành động gì đẹp? - Suy nghĩ của em về lời nói hoặc hành động của người đó. Đề bài: Kể một việc làm tốt góp phần xây dựng quê hương, đất nước.Kể chuyệnKể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia.KỂ CHUYỆN.* Chuyện em định kể là chuyện gì?* Nhân vật chính trong câu chuyện em kể là ai?* Em xây dựng cốt truyện của mình như thế nào, hướng nào, hãy giới thiệu cho các bạn cùng nghe. Đề bài: Kể một việc làm tốt góp phần xây dựng quê hương, đất nước.Kể chuyệnKể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia.KỂ CHUYỆNTRONG NHÓM.KỂ CHUYỆNTRƯỚC LỚP. Đề bài: Kể một việc làm tốt góp phần xây dựng quê hương, đất nước.Kể chuyệnKể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia.THI KỂ CHUYỆN HAY.CHÀO TẠM BIỆTCÁC EM !
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_ke_chuyen_lop_5_ke_chuyen_duoc_chung_kien_hoac_tha.ppt