Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia: Bảo vệ môi trường - Năm học 2009-2010
Gợi ý:
1.Những việc làm tốt để bảo vệ môi trường:
a.Giữ vệ sinh nhà cửa,trường lớp,xóm làng, đường phố {thường xuyên quét dọn nhà cửa,lau bàn ghế sạch sẽ,tham gia làm vệ sinh ở xóm làng, đường phố;không xả rác bừa bãi;giữ sạch nguồn nước, }
b.Trồng cây,chăm sóc cây.
c.Bảo vệ,chăm sóc các loài vật có ích.
d.Khuyên bảo bạn bè,em nhỏ,người xung quanh giữ vệ sinh chung,không bẻ cành,hái hoa nơi công cộng,không bắn chim,
e.Phát hiện và ngăn chặn các hành vi phá hoại môi trường
2.Những hành động dũng cảm bảo vệ môi trường:
a. Đấu tranh quyết liệt với những hành vi phá hoại môi trường:
-Khai thác gỗ bừa bãi.
-Săn bắn thú rừng bừa bãi.
-buôn bán động vật hoang dã.
-Đánh bắt cá bằng thuốc nổ,bằng điện.
-Làm ô nhiễm nguồn nước {xả chất thải độc hại vào nguồn nước sinh hoạt}.
-làm ô nhiễm không khí{xả khói,chất độc hại vào không khí, }
b.Quên mình bảo vệ môi trường:
-Dũng cảm dập tắt các đám cháy rừng,khắc phục các tai nạn gây hại cho môi trường.
-Bất chấp nguy hiểm,vào rừng sâu tìm các loài thú quý để có biện pháp bảo vệ chúng.
Cùng học kể chuyện1Thứ hai ngày 23 tháng 11 năm 2009 Môn: kể chuyện Bài: kể chuyện được chứng kiến hoặc tham giaChọn một trong hai đề bài sau đây:1.Kể một việc làm tốt của em hoặc của những người xung quanh để bảo vệ môi trường.2.Kể về một hành động dũng cảm bảo vệ môi trường.Cùng học kể chuyện2 Gợi ý:1.Những việc làm tốt để bảo vệ môi trường:a.Giữ vệ sinh nhà cửa,trường lớp,xóm làng, đường phố {thường xuyên quét dọn nhà cửa,lau bàn ghế sạch sẽ,tham gia làm vệ sinh ở xóm làng, đường phố;không xả rác bừa bãi;giữ sạch nguồn nước, }b.Trồng cây,chăm sóc cây.c.Bảo vệ,chăm sóc các loài vật có ích.d.Khuyên bảo bạn bè,em nhỏ,người xung quanh giữ vệ sinh chung,không bẻ cành,hái hoa nơi công cộng,không bắn chim, e.Phát hiện và ngăn chặn các hành vi phá hoại môi trườngCùng học kể chuyện32.Những hành động dũng cảm bảo vệ môi trường:a. Đấu tranh quyết liệt với những hành vi phá hoại môi trường:-Khai thác gỗ bừa bãi.-Săn bắn thú rừng bừa bãi.-buôn bán động vật hoang dã.-Đánh bắt cá bằng thuốc nổ,bằng điện.-Làm ô nhiễm nguồn nước {xả chất thải độc hại vào nguồn nước sinh hoạt}.-làm ô nhiễm không khí{xả khói,chất độc hại vào không khí, }b.Quên mình bảo vệ môi trường:-Dũng cảm dập tắt các đám cháy rừng,khắc phục các tai nạn gây hại cho môi trường.-Bất chấp nguy hiểm,vào rừng sâu tìm các loài thú quý để có biện pháp bảo vệ chúng.Cùng học kể chuyện4Những điểm chính cần nêu trong dàn ý: -Tên câu chuyện? - Em hay người xung quanh làm (hoặc chứng kiến)? - Diễn biến chính? - Kết thúc chuyện? - Ý nghĩa?Cùng học kể chuyện5Câu hỏi trọng tâm trao đổi như:-Bạn cảm thấy như thế nào khi tham gia làm việc này?-Theo bạn,việc làm đó có ý nghĩa như thế nào?-Bạn có cảm nghĩ gì khi chứng kiến việc làm đó?-Nếu là bạn,bạn sẽ làm gì?- Cùng học kể chuyện6Bình chọn:+ Bạn có câu chuyện hay nhất?+Người kể chuyện hay nhất?Cùng học kể chuyện71.Hôm nay không phải lân em trực nhật nhưng em trông thấy giấy rác ở trong lớp.Em sẽ làm gì?2.Em đang vội đi học nhưng em trông thấy một túi rác ở ngay trên đường,em sẽ làm gì lúc đó?Cùng học kể chuyện8Cùng học kể chuyện9Cùng học kể chuyện10kính chúc quý thầy cô mạnh khoẻ - hạnh phúc!chúc các em học sinh chăm ngoan học giỏi!
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_ke_chuyen_lop_5_ke_chuyen_duoc_chung_kien_hoac_tha.ppt