Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Kể chuyện đã nghe, đã đọc: Lòng dũng cảm - Năm học 2009-2010

Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Kể chuyện đã nghe, đã đọc: Lòng dũng cảm - Năm học 2009-2010

Nội dung biểu hiện của lòng dũng cảm :

Dũng cảm trong chiến đấu.

Dũng cảm trong đấu tranh chống thiên tai.

Dũng cảm trong đấu tranh vì lẽ phải.

Dũng cảm trong đấu tranh với bản thân mình.

Những truyện về lòng dũng cảm:

Truyện cổ tích

Truyện về các anh hùng trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta .

Truyện hoặc các tin tức đăng trên báo chí ca ngợi các tấm gương dũng cảm quên mình cứu dân.

Truyện thiếu nhi.

 

ppt 7 trang loandominic179 5870
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Kể chuyện đã nghe, đã đọc: Lòng dũng cảm - Năm học 2009-2010", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHAØO MÖØNG QUYÙ THAÀY COÂVEÀ DÖÏ GIÔØ LÔÙP 4.5 CUÛA CHUÙNG CON Kiểm tra bài cũ- Kể lại câu chuyện “Những chú bé không chết ?”- Vì sao truyện có tên là “Những chú bé không chết ?”Thứ hai ngày 16 tháng 3 năm 2010Kể chuyện Keå chuyeän ñaõ nghe,ñaõ ñoïcĐề bài: Kể lại một câu chuyện nói về lòng dũng cảm mà em đã được nghe hoặc được đọc.Nội dung biểu hiện của lòng dũng cảm :Dũng cảm trong chiến đấu.Dũng cảm trong đấu tranh chống thiên tai.Dũng cảm trong đấu tranh vì lẽ phải.Dũng cảm trong đấu tranh với bản thân mình.Những truyện về lòng dũng cảm:- Truyện cổ tích Truyện về các anh hùng trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta .Truyện hoặc các tin tức đăng trên báo chí ca ngợi các tấm gương dũng cảm quên mình cứu dân.Truyện thiếu nhi.Cách kể chuyện-Giới thiệu tên câu chuyện + Nêu tên câu chuyện + Nêu tên nhân vật- Kể diễn biến của câu chuyện , nhấn mạnh hành động anh hùng, dũng cảm của nhân vật. Yêu cầu khi kể chuyện:- Nội dung đảm bảo đúng theo yêu cầu đề bài.- Cách kể ( lời kể rõ ràng, rành mạch), kết hợp điệu bộ , cử chỉ.- Cách dùng từ,đặt câu khi kể.TIEÁT HOÏC ÑEÁN ÑAÂY KEÁT THUÙCCHUÙC CAÙC THAÀY COÂ VUI KHOÛE,CAÙC EM HOÏC TAÄP TOÁT.

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_5_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_long_dung.ppt