Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Kể chuyện đã nghe, đã đọc: Bảo vệ môi trường - Trường Tiểu học Bình Long

Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Kể chuyện đã nghe, đã đọc: Bảo vệ môi trường - Trường Tiểu học Bình Long

Tranh 1:

 Vào buổi tối, người đi săn mang súng vào rừng. Vừa đi anh vừa nghĩ: “Mùa trám chín,chắc nai về nhiều, đi săn thôi ”

Tranh 2:

 Người đi săn bước đến con suối hỏi:

Anh đi đâu đấy?

Đi săn nai.

- Suối bảo:

Con nai hay đến soi gương

 xuống mặt suối. Đừng bắn

con nai.

Người đi săn tiếp tục đi ,tới

gốc cây trám. Cây trám hỏi:

- Đến chơi với tôi à?

-Không phải.

Thế đi đâu?

-Đi săn nai.

-Bắn con nai à? Ác thế!

 

ppt 16 trang loandominic179 7510
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Kể chuyện đã nghe, đã đọc: Bảo vệ môi trường - Trường Tiểu học Bình Long", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Học sinh lớp 5B –Trường TH&THCS Bình LongNHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG Quý thầy cô đến dự giờ Thứ ba ngày 24 tháng 11 năm 2020Kiểm tra bài cũ:Kể lại câu chuyện : Người đi săn và con naiNêu ý nghĩa câu chuyệnKể chuyệnThứ ba ngày 24 tháng 11 năm 2020Kể chuyện :Người đi săn và con nai Tranh 1: Vào buổi tối, người đi săn mang súng vào rừng. Vừa đi anh vừa nghĩ: “Mùa trám chín,chắc nai về nhiều, đi săn thôi ” Tranh 1 Tranh 2Tranh 2: Người đi săn bước đến con suối hỏi: Anh đi đâu đấy? Đi săn nai.- Suối bảo:Con nai hay đến soi gương xuống mặt suối. Đừng bắn con nai.Thứ ba ngày 24 tháng 11 năm 2020Kể chuyện :Người đi săn và con nai Tranh 3Người đi săn tiếp tục đi ,tớigốc cây trám. Cây trám hỏi:- Đến chơi với tôi à?-Không phải.Thế đi đâu?-Đi săn nai. -Bắn con nai à? Ác thế!Thứ ba ngày 24 tháng 11 năm 2020Kể chuyện :Người đi săn và con nai Tranh 4Người đi săn tiếp tục đi.Thếrồi, dưới ánh trăng bóng con nai hiện rõ dần hai mắt con nai mới đẹp làm sao, đỏ như hổ phách , con nai hiền lành, đáng yêu. Người đi săn đứng ngây ra nhìn nai, quên hai tay đã giơ súng và nhớ lại lời suối, lời cây, anh ta nghĩ con nai đẹp quá không nên bắn.Thứ ba ngày 24 tháng 11 năm 2020Kể chuyện :Người đi săn và con nai Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì?Hãy yêu quý và bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ các loài vật quý. Đừng phá huỷ vẻ đẹp của thiên nhiên NỘI DUNG CÂU CHUYỆN Thứ ba ngày 24 tháng 11 năm 2020Kể chuyện :Người đi săn và con nai Thứ ba ngày 24 tháng 11 năm 2020KỂ CHUYỆNKể chuyện đã nghe, đã đọc. Đề bài : Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường.Gợi ý: 1. Nội dung a) Đọc đoạn văn dưới đây để nắm được các yếu tố của môi trường: Thành phần môi trường là các yếu tố tạo thành môi trường; không khí, nước, đất, âm thanh, ánh sáng, lòng đất, núi, rừng, sông, hồ, biển, sinh vật, các hệ sinh thái, các khu dân cư, khu sản xuất, khu bảo tồn thiên nhiên, cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và các hình thái vật chất khác. b) Nhớ lại những truyện đã học về bảo vệ cây cối, loài vật, chống thiên tai để hiểu nội dung bảo vệ môi trường: Chim sơn ca và bông cúc trắng, Chiếc rễ đa tròn (Tiếng Việt 2, tập hai); Người đi săn và con vượn, Cóc kiện Trời (Tiếng Việt 3, tập hai). Gợi ý: 1. Nội dung 2. Giới thiệu tên truyện và kể lại nội dung truyện đã đọc.* Mở đầu câu chuyện.* Diễn biến câu chuyện. (Kể rõ các tình tự các sự kiện xảy ra, hành động của nhân vật trong truyện; chú ý nhấn mạnh những chi tiết liên quan đến việc bảo vệ môi trường. 3. Trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện (giúp em nhận thức được điều gì về nhiêm vụ bảo vệ môi trường). Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường.Đề bàiKể chuyện đã nghe, đã đọcKể chuyệnKể chuyện đã nghe, đã đọcKể chuyệnCon người cần làm gì để bảo vệ môi trường?Chúc quý thầy cô mạnh khỏeCHÚC CÁC EM NGOAN, HỌC GIỎI

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_5_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_bao_ve_mo.ppt