Bài giảng Kể chuyện Khối 5 - Kể chuyện đã nghe, đã đọc: Người biết sống đẹp, biết mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác - Năm học 2009-2010

Bài giảng Kể chuyện Khối 5 - Kể chuyện đã nghe, đã đọc: Người biết sống đẹp, biết mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác - Năm học 2009-2010

a -Nhân vật Na , các bạn học sinh và cô giáo trong truyện “Phần thưởng” (Tiếng Việt 2, tập 1).

b-Hai chị em Xô-phi, Mác và nhà ảo thuật trong truyện “Nhà ảo thuật” (Tiếng Việt 3, tập 2).

c- Những nhân vật trong truyện “Chuỗi ngọc lam” (Tiếng Việt 5, tập 1).

a –Những câu chuyện em được nghe kể.

b- Những câu chuyện trong sách, báo.

 

ppt 19 trang loandominic179 2310
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Khối 5 - Kể chuyện đã nghe, đã đọc: Người biết sống đẹp, biết mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác - Năm học 2009-2010", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KÍNH CHÚC CÁC THẦY, CÔ GIÁO VÀ CÁC EM SỨC KHỎE VÀ THÀNH ĐẠT!NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG HỘI THI GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ HUYỆN EAH'LEO NĂM HỌC 2009-2010Thứ ba ngày 15 tháng 12 năm 2009KỂ CHUYỆN KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC Đề bài: Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về những người biết sống đẹp, biết mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác. a -Nhân vật Na , các bạn học sinh và cô giáo trong truyện “Phần thưởng” (Tiếng Việt 2, tập 1).b-Hai chị em Xô-phi, Mác và nhà ảo thuật trong truyện “Nhà ảo thuật” (Tiếng Việt 3, tập 2).c- Những nhân vật trong truyện “Chuỗi ngọc lam” (Tiếng Việt 5, tập 1).1/ Nhớ lại những nhân vật biết sống đẹp trong các truyện em đã học để hiểu yêu cầu đề bàia –Những câu chuyện em được nghe kể.b- Những câu chuyện trong sách, báo.2/ Tìm câu chuyện ở đâu?3/ Trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện. - Giới thiệu tên câu chuyện. - Kể chuyện có đầu, có cuối, đúng trình tự: +Mở đầu câu chuyện. +Diễn biến câu chuyện. +Kết thúc câu chuyện.Dàn bài kể chuyện Lưu ý -Kể chuyện bằng ngôn ngữ của mình. -Phối hợp thêm, giọng điệu, cử chỉ, điệu bộ * Dàn bài kể chuyện: - Giới thiệu tên câu chuyện. - Kể chuyện có đầu, có cuối, đúng trình tự: +Mở đầu câu chuyện. +Diễn biến câu chuyện. +Kết thúc câu chuyện.* Lưu ý -Kể chuyện bằng ngôn ngữ của mình. -Phối hợp thêm, giọng điệu, cử chỉ, điệu bộ Chúc mừng bạn đã hoàn thành phần thi của mình * Dàn bài kể chuyện: - Giới thiệu tên câu chuyện. - Kể chuyện có đầu, có cuối, đúng trình tự: +Mở đầu câu chuyện. +Diễn biến câu chuyện. +Kết thúc câu chuyện.* Lưu ý -Kể chuyện bằng ngôn ngữ của mình. -Phối hợp thêm, giọng điệu, cử chỉ, điệu bộ Phần thi của bạn rất tốt!Tặng bạn một bản nhạc. * Dàn bài kể chuyện: - Giới thiệu tên câu chuyện. - Kể chuyện có đầu, có cuối, đúng trình tự: +Mở đầu câu chuyện. +Diễn biến câu chuyện. +Kết thúc câu chuyện.* Lưu ý -Kể chuyện bằng ngôn ngữ của mình. -Phối hợp thêm, giọng điệu, cử chỉ, điệu bộ Chúc mừng bạn ! * Dàn bài kể chuyện: - Giới thiệu tên câu chuyện. - Kể chuyện có đầu, có cuối, đúng trình tự: +Mở đầu câu chuyện. +Diễn biến câu chuyện. +Kết thúc câu chuyện.* Lưu ý -Kể chuyện bằng ngôn ngữ của mình. -Phối hợp thêm, giọng điệu, cử chỉ, điệu bộ Thí sinh số 04 đã kết thúc phần thi của mình Hãy bình chọn cho các bạn ấy nhé! Phần thưởng: Ý nghĩa : Đề cao những việc làm tốt, khuyên ta làm nhiều việc tốt . Nhà ảo thuật :Ý nghĩa :Khen ngợi hai chị em Xô – phi là những em bé ngoan , sẵn sàng giúp đỡ người khác .Chú Lý là người tài ba , nhân hậu rất yêu quý trẻ em. Chuỗi ngọc lam :Ý nghĩa : Ca ngợi những con người có tấm lòng nhân hậu , biết quan tâm và đem lại niềm vui cho người khác .Tiêu chuẩn đánh giá*Nội dung câu chuyện đúng chủ đề ( 4 điểm)*Câu chuyện ngoài sách giáo khoa (1 điểm) *Cách kể chuyện hay, có phối hợp cử chỉ, điệu bộ(3 điểm)*Nêu đúng ý nghĩa câu chuyện(1 điểm)*Trả lời được các câu hỏi của các bạn hoặc đặt được câu hỏi cho các bạn( 1điểm)Xin trân trọng kính chào Các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh 

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_khoi_5_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_nguoi_bi.ppt