Bài giảng Kể chuyện 5 - Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Bài giảng Kể chuyện 5 - Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Đề bài: Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về những người biết sống đẹp, biết mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác.

- Em thường kể một câu chuyện theo trình tự nào?

- Giới thiệu tên câu chuyện.

- Kể chuyện có đầu, có cuối, đúng trình tự:

 +Mở đầu câu chuyện.

 +Diễn biến câu chuyện.

 +Kết thúc câu chuyện.

- Nêu ý nghĩa câu chuyện.

 

ppt 7 trang Thu Yến 10/04/2024 40
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện 5 - Kể chuyện đã nghe, đã đọc", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Môn : Kể chuyện 
 Đề bài: 
 Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về những người biết sống đẹp, biết mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác. 
Kể chuyện 
Kể chuyện đã nghe, đã đọc. 
Đề bài: Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về những người biết sống đẹp, biết mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác. 
1. Nhớ lại những nhân vật biết sống đẹp trong các truyện em đã học để hiểu yêu cầu của đề bài: 
 Nhân vật Na, các bạn học sinh và cô giáo trong truyện Phần thưởng 
 (Tiếng Việt 2, tập một). 
- Hai chị em Xô-phi, Mác và nhà ảo thuật trong truyện Nhà ảo thuật 
 (Tiếng Việt 3, tập 2). 
- Những nhân vật trong truyện Chuỗi ngọc lam (Tiếng Việt 5, tập một). 
2. Tìm câu chuyện ở đâu? 
 - Những câu chuyện em được nghe kể. 
 - Những câu chuyện trong sách, báo 
3 . Trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện. 
Gợi ý 
Kể chuyện 
Kể chuyện đã nghe, đã đọc. 
Đề bài : Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về những người biết sống đẹp, biết mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác. 
Trình tự kể chuyện: 
- Giới thiệu tên câu chuyện. 
- Kể chuyện có đầu, có cuối, đúng trình tự: 
 +Mở đầu câu chuyện. 
 +Diễn biến câu chuyện. 
 +Kết thúc câu chuyện. 
- Nêu ý nghĩa câu chuyện. 
- Em thường kể một câu chuyện theo trình tự nào? 
Kể chuyện 
Kể chuyện đã nghe, đã đọc 
Đề bài : Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về những người biết sống đẹp, biết mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác. 
- Để kể một câu chuyện hay, các em cần chú ý điều gì? 
Yêu cầu khi kể chuyện: 
Nội dung đúng chủ đề. 
Lời kể tự nhiên, cách dùng từ, đặt câu rõ ràng, phù hợp. 
Giọng kể diễn cảm, điệu bộ, cử chỉ phù hợp với nội dung câu chuyện. 
Kể chuyện 
Kể chuyện đã nghe, đã đọc 
Đề bài : Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về những người biết sống đẹp, biết mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác. 
Kể chuyện 
 Củng cố: 
 Qua những câu chuyện các em kể cho các bạn nghe, các câu chuyện về Bảo vệ môi trường và một số câu chuyện về Bác Hồ, em thấy người biết sống đẹp sẽ được mọi người đối xử như thế nào? 
 Chuẩn bị : Ôn tập cuối học kỳ 1 
Dặn dò : Về nhà kể lại câu chuyện các em vừa kể ở lớp cho người thân nghe. 
Kể chuyện đã nghe, đã đọc. 

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_5_ke_chuyen_da_nghe_da_doc.ppt